Đà Lạt: Khai mạc hoạt động hè năm 2022

12:06, 05/06/2022
(LĐ online) - Sáng 5/6, tại Quảng trường Lâm Viên, Ban Chỉ đạo Hoạt động hè TP Đà Lạt tổ chức khai mạc hoạt động hè năm 2022, Tháng Hành động vì trẻ em và ra quân Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2022.
 
Các tiết mục văn nghệ mở đầu lễ khai mạc đến từ đoàn viên, thanh niên TP Đà Lạt
Các tiết mục văn nghệ mở đầu lễ khai mạc đến từ đoàn viên, thanh niên TP Đà Lạt
 
Đến dự chương trình có bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt; chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của TP Đà Lạt. Cùng sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi thuộc các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trực thuộc Thành Đoàn Đà Lạt.
 
Phát biểu khai mạc hoạt động hè và phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022, bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động Hè TP Đà Lạt năm 2022 khẳng định: Trong những năm qua, các hoạt động vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi trong dịp hè đã được các cấp ngành và toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Các mô hình hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các em học sinh tham gia sinh hoạt hè.
 
Hoạt động hè và Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022 có chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Bà Trần Thị Vũ Loan yêu cầu Ban Chỉ đạo hoạt động hè các phường, xã, các tổ chức quần chúng và toàn thể Nhân dân trên địa bàn TP Đà Lạt tập trung vào một số nội dung như: Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức sinh hoạt hè; đa dạng các hoạt động hè cho phù hợp với từng đối tượng thanh thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là ở địa bàn thôn, tổ dân phố; tổ chức nhiều hoạt động hướng đến các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là người đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Học sinh các trường tiểu học hào hứng với không gian xe đọc sách
Học sinh các trường tiểu học hào hứng với không gian xe đọc sách
 
Đối với tổ chức Đoàn thanh niên các cấp, cần xây dựng đội hình thanh niên tình nguyện tham gia tổ chức hoạt động hè ở địa bàn khu dân cư. Đẩy mạnh phong trào tuổi trẻ tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục và trang bị cho thanh thiếu nhi những kỹ năng biết tự bảo vệ mình, tránh xa các nguy cơ bị xâm hại. Đẩy mạnh cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” với phương châm “Đoàn chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng”, mỗi đoàn viên là một phụ trách thiếu nhi...
 
Tại chương trình, anh Trần Ngọc Minh - Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt cũng phát động Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2022.
 
Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ là một nhánh trong tổng thể của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè được Trung ương Đoàn thanh niên chỉ đạo thực hiện. Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ là một phương thức rèn luyện, trải nghiệm và trưởng thành của đoàn viên, thanh niên, nhất là đoàn viên, thanh niên ở khối trường học.
 
Chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” dành cho học sinh khối THPT
Chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” dành cho học sinh khối THPT
 
Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ TP Đà Lạt năm 2022 được Ban thường vụ Thành Đoàn triển khai đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc; trong đó, tập trung vào lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh khối các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên; cán bộ, giáo viên trẻ các trường học trên địa bàn thành phố. 
 
Chiến dịch có nhiều hoạt động trọng tâm, như: Các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”; tổ chức tuyên truyền, thực hiện nếp sống văn minh và tổ chức hướng dẫn sinh hoạt hè tại các phường xã...
 
Bên cạnh đó, chiến dịch còn tập trung thực hiện các hoạt động trang bị kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi; thành lập các đội hình Thanh niên xung kích an toàn giao thông, Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường; đẩy mạnh các hoạt động cạo xóa quảng cáo rao vặt trên nhiều tuyến phố góp phần làm xanh - sạch - đẹp thành phố.
 
Sau lễ khai mạc, các em học sinh, đoàn viên, thanh niên đã được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, lý thú như: Không gian sách tại xe đọc sách của Thư viện tỉnh Lâm Đồng; các trò chơi dân gian và gian hàng ẩm thực; chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông”.
 
V.QUỲNH