Đà Lạt: Nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực dành cho phụ nữ

06:06, 10/06/2022
(LĐ online) - Ngày 9/6, Hội LHPN thành phố Đà Lạt cho biết: nhằm thiết thực giúp đỡ, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN thành phố đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động an sinh thiết thực dành cho phụ nữ.  
 
Các chi hội phụ nữ Phường 4, Đà Lạt hưởng ứng chương trình xây dựng quỹ “Phụ nữ giúp nhau cải thiện kinh tế
Các chi hội phụ nữ Phường 4, Đà Lạt hưởng ứng chương trình xây dựng quỹ “Phụ nữ giúp nhau cải thiện kinh tế"
 
Điển hình như mô hình quỹ “Phụ nữ giúp nhau cải thiện kinh tế” của Hội LHPN Phường 4 vừa mới được thành lập. Các Chi hội trưởng, đại diện cho 18 chi hội phụ nữ trên toàn phường đã chung tay góp vốn với tổng số tiền trên 80 triệu đồng, nguồn quỹ tuy không lớn nhưng đã kịp thời hỗ trợ cho chị em khó khăn được vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh. Cùng với việc hỗ trợ vốn, thời gian qua Hội LHPN Phường 4 luôn chủ động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên đổi mới tư duy, phát triển sản xuất, góp phần giúp đỡ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
 
Các nhà hảo tâm và đại diện các đoàn thể, chính quyền địa phương tại lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình chị Bùi Thị Thu Trang
Các nhà hảo tâm và đại diện các đoàn thể, chính quyền địa phương tại lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình chị Bùi Thị Thu Trang
 
Trước đó, Hội LHPN xã Trạm Hành đã tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” cho chị Bùi Thị Thu Trang, hội viên phụ nữ tại tổ 4, thôn Phát Chi mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Được biết, ngôi nhà được xây theo tiêu chuẩn cấp 4, có diện tích sử dụng 40 m2, mái lợp tôn, với tổng kinh phí 150 triệu đồng do Hội LHPN xã Trạm Hành vận động các nhà hảo tâm  đóng góp. Đây là công trình "dân vận khéo" nhằm giúp đỡ cho hội viên, góp phần xây dựng nông thôn mới  - đô thị văn minh tại địa phương theo hướng bền vững.
 
NGUYỆT THU