Di Linh: Tập trung các giải pháp tiêm vắc xin đúng tiến độ

02:06, 02/06/2022
(LĐ onilne) - Theo thông tin từ Di Linh tiến độ tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 theo các đợt vắcxin được phân bổ ( đợt 44 và đợt 45) đạt thấp, tỷ lệ tiêm chung toàn huyện chỉ đạt 45%, trong đó nhiều địa phương đạt rất thấp.
 
Huyện Di Linh đang triển khai nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu tiêm vắc xin đạt hiệu quả
Huyện Di Linh đang triển khai nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu tiêm vắc xin đạt hiệu quả
 
Trong đó, tỷ lệ thấp nhất tại các xã Gia Hiệp đạt 29%; Tân nghĩa 24%; Tân Châu 18%; Liên Đầm: 20%; Đinh Trang Hòa: 19%; Gia Bắc: 30%; Đinh Trang Thượng: 32%...
 
Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin cho Nhân dân trong huyện, đảm bảo đạt tỷ lệ 100% người dân được tiêm đủ liều vắcxin theo quy định của Bộ Y tế, đặc biệt là tiêm đủ liều nhắc lại, tuyệt đối không để lãng phí vắc xin,  Ủy ban nhân dân huyện Di Linh yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường các giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả.
 
Theo đó, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Di Linh đã tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để người dân hiểu, đồng thuận đi tiêm; vận động phụ huynh và người giám hộ đồng thuận tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để đảm bảo tiến độ tiêm vắc xin và tỷ lệ bao phủ trong cộng đồng.
Các địa phương đã triển khai giải pháp “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” rà soát lại toàn bộ các trường hợp chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin để gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền, vận động.
 
Tăng cường quản lý, bảo vệ tối đa các đối tượng nguy cơ cao (người già, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai) đảm bảo được tiêm chủng đủ liều; tiếp tục tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động, bố trí tiêm văc xin tại nhà cho những người đi lại khó khăn; phân công lực lượng cán bộ công chức hỗ trợ lực lượng y tế tại các điểm tiêm.
 
Chủ tịch UBND huyện Trần Đức Công đã chỉ đạo lãnh đạo các xã, thị trấn cần giao nhiệm vụ cho mặt trận và các đoàn thể xã, thôn tập trung vận động người dân đi tiêm vắc xin cho đầy đủ. Giao chỉ tiêu thi đua giữa các đoàn thể để việc thực hiện tiêm vắc  xin cho người dân trên địa bàn đạt hiệu quả.
 
NGỌC NGÀ