Di Linh: Triển khai nhiều biện pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin

06:06, 14/06/2022
(LĐ online) - Chiều 14/6, Lãnh đạo huyện Di Linh đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và đưa ra nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 trên địa bàn huyện.
 
Huyện Di Linh thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin
Huyện Di Linh thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin
 
Báo cáo của phòng Y tế huyện Di Linh cho thấy, trong thời gian qua công tác triển khai tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đã được quan tâm chỉ đạo triển khai, một số xã đã có sự quan tâm, đôn đốc, vận động nhân dân đi tiêm vắc xin như Hòa Trung, Hòa Ninh, Hòa Bắc... Tuy nhiên vẫn còn tình trạng một bộ phận người dân chủ quan, xem nhẹ dịch bệnh dẫn đến không đi tiêm vắc xin liều nhắc lại, bổ sung, một số địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân đi tiêm vắc xin, còn tình trạng khoán trắng cho ngành y tế dẫn đến tỷ lệ tiêm vắc xin đạt thấp. Cụ thể, tiến độ tiêm vắc xin đợt 44, 45 (đến ngày 13/6), trong tổng số 49.728 liều vắc xin Pfizer được phân bổ, huyện đã sử dụng 21.796 liều, còn tồn 27.444 liều.
 
Để nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin trên địa bàn huyện, ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung tuyên truyền Nhân dân thực hiện việc tiêm vắc xin. Huyện cũng đã giao trách nhiệm cho thủ trưởng các cơ quan đơn vị nâng cao trách nhiệm hiệu quả trong thực hiện công tác tuyên truyền. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần làm việc với tổ chức tôn giáo, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để phát huy vai trò của các chức danh tôn giáo, người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động giáo dân, tín đồ tôn giáo, người dân đồng bào dân tộc thiểu số tham gia tiêm vắc xin để nâng cao tỷ lệ bảo phủ vắc xin trên địa bàn huyện. 19 xã, thị trấn trên địa bàn cần tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, vận động Nhân dân đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 qua hệ thống loa truyền thanh, loa di động xuống các thôn, xóm về lợi ích, hiệu quả của việc tiêm vắc xin để người dân hiểu, đồng thuận; đồng thời thực hiện rà soát đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp để tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm kịp thời, đầy đủ. 
 
Ngành Giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các bậc phụ huynh đưa con em đi tiêm vắc xin phòng Covid-19. 
 
Ngành Y tế huyện triển khai nhiều điểm tiêm chủng, nhiều bàn tiêm và thành lập các đội tiêm chủng lưu động để có thể chủ động tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại cộng đồng, tuyệt đối không để tập trung đông người và người dân phải đi quá xa đến điểm tiêm chủng.
 
Huyện Di Linh đã vận động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất và đảm bảo không bỏ sót đối tượng tiêm chủng.
 
NGỌC NGÀ