Điển hình trong công tác xã hội hóa Ngày Quốc tế Thiếu nhi tại Trường Tiểu học Phan Như Thạch

12:06, 01/06/2022
(LĐ online) - Sáng 1/6, Trường Tiểu học Phan Như Thạch, TP Đà Lạt tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi và tổng kết trao thưởng, học bổng và quà cho học sinh đạt thành tích hoạt động các phòng trào trong không khí vui tươi, phấn khởi. 
 
Trao quà và học bổng cho các học sinh
Trao quà và học bổng cho các học sinh
 
Nhiều năm học vừa qua, Trường Tiểu học Phan Như Thạch là điển hình về thành tích các phong trào học tập, rèn luyện và hoạt động thi đua của ngành giáo dục; đặc biệt là công tác xã hội hóa, công tác từ thiện. 
 
Riêng năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Phan Như Thạch đã thu kết quả gần 300 triệu đồng từ sự đồng hành của xã hội để tổ chức trao quà, trao học bổng cho học sinh nhà trường và học sinh trên địa bàn tỉnh thông qua Chi Hội Chữ thập đỏ nhà trường và Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng.   
 
Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2022, cùng việc giúp đỡ các trường bạn trao quà, Trường Tiểu học Phan Như Thạch tổ chức trao quà, phát thưởng về thành tích tham gia các phong trào các cấp của trường, thành phố và tỉnh; trao học bổng và quà cho 50 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh dân tộc thiểu số có tinh thần vươn lên trong học tập; tặng quà Tết thiếu nhi cho trên 1.000 học sinh của nhà trường; tổng kinh phí 60 triệu đồng. 
 
Kinh phí này được huy động từ các nhà hảo tâm và được trao trực tiếp cho mỗi học sinh tại lễ tổng kết. Trong đó, có học bổng trị giá 4 triệu đồng tiền mặt/học sinh. Tại buổi tổng kết, nhà trường và nhà hảo tâm còn trao tặng sách giáo khoa cho 37 học sinh, tặng cặp sách cho 50 học sinh…
 
Thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng Phạm Thị Thảo bày tỏ sự tri ân đến các nhà hảo tâm đã đồng hành với Trường Tiểu học Phan Như Thạch thời gian qua đạt được nhiều kết quả, kịp thời động viên, khích lệ đến các học sinh; đồng thời, chia sẻ niềm vui đến toàn thể học sinh nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Đại diện lãnh đạo nhà trường và Hội Cha mẹ học sinh đã tặng hoa tri ân đến các tổ chức, đoàn thể và nhà hảo tâm trong buổi lễ. 
 
M.ĐẠO