Dự án Bản Cacao giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ 5

09:06, 14/06/2022
(LĐ online) - Dự án Sản xuất và chế biến Cacao với thương hiệu Bản Cacao của cô gái trẻ Bế Thị Thu Huyền Tổ dân phố 10, thị trấn Phước Cát huyện Cát Tiên đã xuất sắc giành được điểm số cao từ phía Ban giám khảo và giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ 5.
 
Bế Thị Thu Huyền trình bày dự án sản xuất cacao tại Cát Tiên và xuất sắc giành được giải Nhất
Bế Thị Thu Huyền trình bày dự án sản xuất cacao tại Cát Tiên và xuất sắc giành được giải Nhất
 
Sau hơn 3 tháng triển khai, cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ 5 năm 2022 đã thu hút 52 ý tưởng, dự án của đoàn viên thanh niên trên nhiều lĩnh vực.
 
Tại vòng chung kết, 9 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất đã có cơ hội trình bày trực tiếp trước Ban giám khảo chuyên môn và nhận được những góp ý về ưu điểm, hạn chế, định hướng phát triển trong tương lai. Ban giám khảo đã đánh giá và xếp loại dựa trên các tiêu chí về những đặc điểm, tính năng khác biệt so với những ý tưởng, sản phẩm khác; sản phẩm, dự án phải có tính đổi mới, sáng tạo, có lợi thế cạnh tranh khi tham gia thị trường; đánh giá mức độ tác động và ý nghĩa kinh tế - xã hội của ý tưởng; kỹ năng, kiến thức về kinh doanh của các chủ dự án về kinh doanh, kinh tế, chuyên môn… 
 
Kết quả, giải Nhất thuộc về dự án “Sản xuất và chế biến Cacao”. Dự án được Bế Thị Thu Huyền bắt đầu năm 2021 khi thấy bà con nông dân quê hương Cát Tiên của mình trồng và thu hoạch ca cao rất vất vả từ khâu chăm sóc nhưng việc tìm đầu ra vẫn dường như chưa có lời giải. Huyền đã tận dụng nguồn nguyên liệu sạch, dồi dào ở địa phương để sản xuất bột cacao, bơ cacao, cung cấp hạt cacao chất lượng cho các đơn vị sản xuất chocolate… Với chiến lược sản xuất, kinh doanh mới mẻ, sản phẩm của Bản Cacao đã được UBND huyện Cát Tiên công nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Cô gái trẻ đang tiếp tục ước mơ dựng một sản phẩm mang thương hiệu cho quê nhà.
 
Ban tổ chức cũng công bố 2 giải Nhì thuộc về dự án “Sầu riêng cấp đông chín tự nhiên” và ý tưởng “Thạch thủy Sâm Koco; 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. 
 
H.THẮM