Đức Trọng chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, khách quan, đúng luật

09:06, 14/06/2022
(LĐ online) - Chiều 13/6, bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, chủ trì cuộc họp chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; ban giám hiệu các trường THPT trong huyện.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức vào ngày 7 và 8/7/2022 gồm 4 bài thi, trong đó 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.
 
Năm nay, huyện Đức Trọng có 4 điểm thi đặt tại các trường: THPT Đức Trọng, THPT Lương Thế Vinh, THPT Nguyễn Thái Bình và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, với 82 phòng thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng đặt tại trường THCS Lê Hồng Phong, với tổng số 1.828 thí sinh đăng ký dự thi.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đóng góp ý kiến, thảo luận phương án chuẩn bị về cơ sở vật chất, điều kiện đi lại, ăn ở cho đội ngũ cán bộ coi thi; phương án hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về phương tiện đi lại; công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng chống Covid-19, phòng cháy chữa cháy trong quá trình diễn ra kỳ thi…
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện, đề nghị các trường giáo dục phổ thông và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên duy trì việc tập trung ôn thi cho các em học sinh; rà soát các điều kiện vật chất của trường mình để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, bao gồm các nội dung liên quan tới phòng thi. 
 
Riêng tại Trường THPT Đức Trọng, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng giao cho Phòng Kinh tế  - Hạ tầng khẩn trương tiến hành khảo sát tình trạng ngập úng tại đây để tham mưu giải pháp khắc phục sớm, hỗ trợ cho trường trước khi kỳ thi diễn ra. 
 
Các trường cũng chuẩn bị trước việc cử giáo viên, nhân viên của trường tham gia vào các khâu của quá trình tổ chức kỳ thi theo chỉ đạo chung của ngành giáo dục; phối hợp xét tốt nghiệp tạm thời theo chỉ đạo của ngành giáo dục cho các em học sinh, hoàn thành trước ngày 28/6; thực hiện niêm yết công khai các thông tin liên quan đến kỳ thi năm nay, nhất là các điểm mới trên các bảng thông tin của nhà trường, tại các điểm công cộng và đề nghị phụ huynh học sinh truy cập vào trang web của Sở Giáo dục Đào tạo, hoặc trang web của các trường để thường xuyên cập nhật các thông tin mới... 
 
Bên cạnh đó, đối với các trường hợp thí sinh nhiễm Covid-19 trong thời gian diễn ra kỳ thi, cần có kênh thông tin liên hệ với phụ huynh để phụ huynh thông báo các các xã, để trạm y tế cấp giấy xác nhận F0 cho các em; đồng thời, trường phải có hướng dẫn cụ thể đối với các trường hợp này.
 
Trong kỳ thi năm nay, từ ngân sách của huyện sẽ hỗ trợ các trường hợp học sinh nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số khó khăn là 500 ngàn đồng/em; hỗ trợ các điểm thi mỗi điểm 5 triệu đồng, riêng điểm thi trường THPT Đức Trọng sẽ đươc hỗ trợ 10 triệu đồng. 
 
Ngoài ra, bà Phạm Thị Thanh Thúy cũng giao các các phòng, ban chuyên môn căn cứ nhiệm vụ được phân công, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi năm nay được diễn ra an toàn, khách quan, đúng luật định.
 
N.MINH