Đức Trọng ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy

02:06, 24/06/2022
(LĐ online) - Ngày 24/6, UBND huyện Đức Trọng tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy, Ngày quốc tế phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2022 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy - Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn”. 
 
Diễu hành, tuyên truyền xe loa về công tác phòng chống ma túy
Diễu hành, tuyên truyền xe loa về công tác phòng chống ma túy
 
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Đức Trọng hiện có 224 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; trong đó, lứa tuổi thanh thiếu niên từ 18 đến 30 tuổi chiếm 75%, nữ giới chiếm 27% và ngày càng gia tăng số người nghiện là nữ giới, trẻ hóa trong lứa tuổi sử dụng ma túy. Ngoài ra, số người nghiện và sử dụng ma túy chưa bị phát hiện đang chiếm tỷ lệ cao trong dân cư.
 
Ma túy đã trở thành một hiểm họa lớn đối với toàn xã hội, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của cộng đồng. Ma túy làm hủy hoại sức khỏe, dẫn đến mất khả năng lao động, suy thoái nòi giống, phẩm giá con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội và an ninh Quốc gia. 
 
Theo báo cáo của Công an huyện Đức Trọng, có đến 60% các vụ án hình sự liên quan đến ma túy và người nghiện ma túy. Hầu hết những vụ việc gây mất an ninh trật tự công cộng, trộm cắp, đánh bạc, đâm chém đều liên quan đến ma túy, đối tượng bị loạn thần, “ngáo đá” gây ra.
 
Phát biểu tại buổi mít tinh, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong huyện hãy chung tay góp sức giúp đỡ người nghiện ma túy, nâng cao trách nhiệm quản lý, giáo dục con em trong gia đình phòng chống ma túy ngay từ gia đình và tích cực đấu tranh tố giác tội phạm về ma túy, góp phần xây dựng môi trường sống trong sạch, lành mạnh. 
 
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn huyện. Gắn kết chặt chẽ, lồng ghép nội dung chương trình phòng chống ma túy với phòng chống tội phạm; triển khai các đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy, phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm về ma túy và quản lý, giáo dục, cải tạo người nghiện tại gia đình và cộng đồng dân cư, phấn đấu kiềm chế phát sinh người nghiện mới, làm giảm địa bàn có người nghiện, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy. 
 
Ngay sau buổi lễ mít tinh, huyện Đức Trọng đã tổ chức diễu hành, tuyên truyền xe loa về công tác phòng chống ma túy trên các trục đường chính của huyện.
 
N.MINH