Hội LHPN tỉnh tôn vinh 31 hộ gia đình tiêu biểu

06:06, 28/06/2022
(LĐ online) - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022), chiều 28/6, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thảo Vai trò phụ nữ trong vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.
 
Tôn vinh các gia đình tiêu biểu nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Tôn vinh các gia đình tiêu biểu nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
 
Hội thảo nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá ứng xử; góp phần xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”.
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Phạm Thị Ánh Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhấn mạnh: Gìn giữ, vun đắp hệ giá trị gia đình Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần hình thành những con người mới để xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay. Vì vậy, Hội thảo lần này là diễn đàn quan trọng để các đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận về các giá trị gia đình Việt Nam; chia sẻ những kinh nghiệm xoay quanh vấn đề tổ chức cuộc sống gia đình; gìn giữ, phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. 
 
Đây cũng là dịp để Hội LHPN các cấp trong tỉnh lắng nghe những đề xuất, giải pháp, gợi ý các cuộc vận động về thực hiện công tác gia đình với những tiêu chí cụ thể, phù hợp.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe 6 bài tham luận đến từ hội viên tiêu biểu của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, đại diện Câu lạc bộ Nữ trí thức, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân, Hội LHPN TP Bảo Lộc, TP Đà Lạt và Hội LHPN huyện Cát Tiên. 
 
Các bài tham luận liên quan đến các nội dung như: Phụ nữ cần làm gì để “giữ lửa” trong gia đình và xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững; nữ trí thức Lâm Đồng với sự nghiệp và xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc của nữ doanh nhân…
 
Trao giải nhất cho thí sinh Phạm Thị Đăng Hạnh (TP Bảo Lộc) với ý tưởng “Mô hình trồng và kinh doanh nấm hữu cơ”
Trao giải nhất cho thí sinh Phạm Thị Đăng Hạnh (TP Bảo Lộc) với ý tưởng “Mô hình trồng và kinh doanh nấm hữu cơ”
 
Nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tại Hội thảo, Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức gặp gỡ, biểu dương 31 hộ gia đình tiêu biểu trong xây dựng gia đình “Ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
 
Trong khuôn khổ Hội thảo, Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức trao giải Hội thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2022. Giải nhất Hội thi đã thuộc về thí sinh Phạm Thị Đăng Hạnh (TP Bảo Lộc) với ý tưởng “Mô hình trồng và kinh doanh nấm hữu cơ”; 2 giải nhì thuộc về thí sinh Phạm Thị Hương (huyện Đức Trọng) với ý tưởng “Dầu lạc đen và một số sản phẩm chế biến từ lạc đen” và thí sinh Triệu Thị Huế (huyện Cát Tiên) với ý tưởng “Mở lò ấp trứng gia cầm các loại”.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba và giải khuyến khích cho các dự án, ý tưởng còn lại đã tham gia Hội thi.
 
V.QUỲNH