Huyện Đoàn Đức Trọng tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XII

09:06, 16/06/2022
(LĐ online) - Ngày 16/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Trọng đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với chủ đề “Tuổi trẻ Đức Trọng - Tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”.
 
Thường trực Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội
Thường trực Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Dự Đại hội có anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Trọng; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban xây dựng Đảng, các ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể huyện cùng 156 đại biểu đại diện cho hơn 7.800 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. 
 
Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở tại Đức Trọng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. 
 
Bí thư Huyện ủy Đức Trọng Nguyễn Ngọc Phúc tặng bức trướng cho Đại hội
Bí thư Huyện ủy Đức Trọng Nguyễn Ngọc Phúc tặng bức trướng cho Đại hội
 
Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ X và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Trọng khóa XI đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực, hầu hết các chỉ tiêu đưa ra đều đạt và vượt so với kế hoạch. 
 
Trong nhiệm kỳ qua, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Đức Trọng đã thực hiện hiện nhiều công trình, phần việc như trồng hoa, trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường, cắt tóc, thăm khám, phát thuốc miễn phí, trao quà, học bổng cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. 
 
Các cấp bộ Đoàn trong huyện cũng đã phối hợp tổ chức các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa”, thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh liệt sỹ, cựu thanh niên xung phong, gia đình có công với cách mạng với tổng kinh phí hơn 212 triệu đồng. 
 
Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ Đức Trọng đã phối hợp trồng hơn 26 ngàn cây xanh các loại; thu gom hàng chục tấn rác thải; thực hiện 15 công trình đường hoa thanh niên; xây dựng 10 ngàn mét công trình điện thắp sáng đường quê; tổ chức 885 đợt ra quân thực hiện dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trên địa bàn, thu hút trên 60 ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia… 
 
Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cũng đã tham gia 17 đợt hiến máu tình nguyện và hiến được 3.971 đơn vị máu trong 5 năm qua. 
 
Thời gian qua, các đoàn viên, thanh niên địa phương đã tổ chức 50 đợt ra quân tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; vận động, quyên góp phát tặng hơn 20 ngàn khẩu trang y tế, 1,5 ngàn mũ chống giọt bắn, 60 lít nước sát khuẩn, 10 ngàn tờ rơi; lắp đặt 3 pano tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. 
 
Trong nhiệm kỳ qua, Huyện đoàn Đức Trọng cũng đã trao tặng quà cho bà con Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại tỉnh Quảng Bình, tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng; vận động, quyên góp hơn 2,5 tỷ đồng quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ” trao cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động cho hơn 2.500  đoàn viên, thanh niên; phối hợp tổ chức được 18 lớp dạy nghề thu hút 825 đoàn viên, thanh niên tham gia. 
 
Ban Thường vụ Huyện Đoàn Đức Trọng cũng đã tổ chức trao tặng 6 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ cho đội viên, thanh thiếu nhi trị trên địa bàn với tổng trị giá 357 triệu đồng. 
 
Hưởng ứng chương trình “Một triệu ly sữa” do Hội đồng Đội tỉnh triển khai, Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện vận động xã hội hóa trao tặng 54 ngàn ly sữa cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. 
 
Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã kết nạp được 9,687 hội viên Hội LHTN Việt Nam; tổ chức kết nạp và phát thẻ Đoàn cho 8,329 đoàn viên. Các tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn huyện cũng đã giới thiệu cho Đảng 488 đoàn viên ưu tú và đã có 401 đoàn viên vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. 
 
Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Trọng khóa XII ra mặt và chụp hình lưu niệm cùng đại biểu
Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Trọng khóa XII ra mặt và chụp hình lưu niệm cùng đại biểu
 
Tại Đại hội lần này, các đại biểu cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Trọng khóa XIIgồm 27 thành viên. Trong phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Trọng khóa XII cũng đã bầu Ban Thượng vụ Huyện đoàn khóa XII gồm 7 thành viên và bầu Bí thư, Phó Bí thư Huyện Đoàn khóa XII. 
 
Trong đó, chị Nguyễn Thị Định tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện Đoàn khóa XII; anh Phạm Tuấn Phương tiếp tục được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Trọng khóa XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên gồm 14 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.
 
Tại Đại hội lần này, 2 cá nhân cũng đã được nhận Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn.  Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng đã trao tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng trao tặng giấy khen cho 9 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Trọng ghi nhận đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện Đức Trọng đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, định hướng một số nội dung trọng tâm để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Trọng thực hiện hiệu quả thời gian tới. 
 
Trao Kỷ niêm chương vì thế hệ trẻ cho các cá nhân
Trao Kỷ niêm chương vì thế hệ trẻ cho các cá nhân

 

Trao bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể và cá nhân
Trao bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể và cá nhân

 

Trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng các tập thể và cá nhân
Trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng các tập thể và cá nhân
 
DUY DANH