Lâm Đồng có 2 học sinh đạt giải nhất khu vực Tây Nguyên Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới - Viettel 2022

07:06, 24/06/2022
(LĐ online) - Ngày 24/6, tại không gian sáng tạo Phố bên đồi (Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, TP Đà Lạt) đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải khu vực Tây Nguyên Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới - Viettel 2022. Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam tổ chức.
 
Trao giải cho các thí sinh đạt giải nhất khu vực Tây Nguyên
Trao giải cho các thí sinh đạt giải nhất khu vực Tây Nguyên
 
Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship) là sân chơi tin học văn phòng lớn nhất trên thế giới do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) khởi xướng. Cuộc thi được tổ chức 19 năm qua dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22, nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng.
 
Tại Việt Nam, Cuộc thi được Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam - Đại diện quốc gia của Tập đoàn Certiport phát động và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010.
 
Trải qua 13 mùa giải, với sự tham gia phối hợp tổ chức của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, IIG Việt Nam và sự hỗ trợ của các bộ, ngành, tỉnh, thành phố, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel, Cuộc thi đã diễn ra thành công và đạt được các kết quả đáng ghi nhận. Từ đó lan tỏa, thúc đẩy phong trào dạy và học Tin học trong các cấp học phổ thông, cao đẳng, đại học. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực công nghệ thông tin cho nguồn nhân lực trẻ Việt trong thời đại kỷ nguyên số.
Phát biểu tại lễ trao giải, anh Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng khẳng định, những thí sinh đạt giải tại cuộc thi là những tấm gương về ý chí, nghị lực học tập trong điều kiện còn gặp nhiều hạn chế về cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy công nghệ trong các cấp học tại Lâm Đồng cũng như Tây Nguyên. Đồng thời, bày tỏ hy vọng các thí sinh đạt giải sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện bản thân để gặt hái thêm thành công trong học tập và cuộc sống; truyền lửa, giúp đỡ những bạn trẻ khác cùng đam mê nỗ lực học tập và trau dồi bộ môn Tin học.
 
Căn cứ vào kết quả của các thí sinh tại Vòng loại quốc gia của Cuộc thi đã diễn ra ngày 15/5/2022, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tìm ra những thí sinh xuất sắc các khu vực. 
 
Theo đó, giải nhất khu vực Tây Nguyên đã thuộc về các thí sinh Trần Trung Nhật - Trường THPT Chuyên Bảo Lộc (Lâm Đồng), nội dung Microsoft Excel 2016; Huỳnh Hoàng Hải Yến - Trường THPT Đức Trọng (Lâm Đồng), nội dung Microsoft Word 2016; Nguyễn Văn Huy - Trường Đại học Tây Nguyên (Đắk Lắk), nội dung Microsoft PowerPoint 2016.
 
Cuộc thi cũng trao tặng giải thưởng cho các giáo viên có học sinh đạt giải nhất khu vực, gồm cô giáo Trương Nguyễn Nha Trang (Trường THPT Chuyên Bảo Lộc), thầy giáo Nguyễn Quốc Cường (Trường Đại học Tây Nguyên) và thầy giáo Lê Văn Trường (Trường THPT Đức Trọng).
 
Các thí sinh đạt giải nhất và giáo viên có học sinh đạt giải nhất được nhận giấy chứng nhận và quà của Ban tổ chức. Ngoài ra còn được trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tại lễ tổng kết quốc gia của mùa giải diễn ra trung tuần tháng 7 tới.
 
Ban tổ chức Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới - Viettel 2022 cũng trao giải nhì khu vực Tây Nguyên cho 6 thí sinh, giải ba cho 9 thí sinh và giải khuyến khích cho 20 thí sinh nội dung Microsoft office 2016. Đồng thời, trao giải cho giáo viên có thí sinh đạt giải nhì, ba và khuyến khích khu vực Tây Nguyên.
 
Bên cạnh Cuộc thi Vô Địch Tin học Văn Phòng Quốc tế được tổ chức định kì hàng năm, nhằm khích lệ, động viên các em học sinh nỗ lực học tập và rèn luyện kỹ năng Tin học văn phòng Microsoft Office Specialist (MOS), Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam cũng phát động chương trình “Ngôi sao MOS” nhằm mang đến cho các em những trải nghiệm thú vị và cơ hội được thể hiện tài năng dưới mái trường THPT.
 
Tại chương trình lần này, có 19 học sinh thuộc tỉnh Lâm Đồng được trao tặng danh hiệu “Ngôi sao MOS”. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tặng bằng khen và kỷ niệm chương vinh danh trường điển hình trong định hướng đào tạo tin học văn phòng Quốc tế cho 4 trường có nhiều thí sinh dự thi nhất của tỉnh Lâm Đồng trong kỳ thi MOS vào tháng 4/2022, gồm các trường THCS-THPT Đống Đa, THPT Đức Trọng, THPT Trần Phú, THCS-THPT Xuân Trường; tặng bằng khen và quà tặng cho 8 giáo viên trực tiếp giảng dạy môn tin học văn phòng của “Ngôi sao MOS” có thành tích tốt.
 
VIỆT QUỲNH