Nữ sinh tham gia Dự án Mở đường đến tương lai trồng cây "Gieo mầm xanh tươi"

11:06, 09/06/2022
(LĐ online) - Sáng 9/6, tại đồi Đa Phú, TP Đà Lạt, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Quỹ tài trợ VinaCapital và Ban Quản lý Dự án Mở đường đến tương lai phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức ngày hội trồng cây “Gieo mầm xanh tươi”.
 
60 cây mai anh đào đã được các nữ sinh thuộc Dự án Mở đường đến tương lai trồng tại đồi Đa Phú
60 cây mai anh đào đã được các nữ sinh thuộc Dự án Mở đường đến tương lai trồng tại đồi Đa Phú
 
Tại ngày hội trồng cây, các nữ sinh thuộc Dự án Mở đường đến tương lai đến từ 23 dân tộc và 36 tỉnh thành trên cả nước đã cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Thành ủy, UBND TP Đà Lạt trồng 60 cây mai anh đào, góp phần phủ xanh thêm đồi Đa Phú. 
 
Chương trình nằm trong khuôn khổ Ngày hội ước mơ lần thứ V năm 2022, thuộc Dự án Mở đường đến tương lai của Quỹ học bổng Vừ A Dính.
 
Bà Trần Thị Kim Trang - Quản lý Dự án Mở đường đến tương lai cho biết: Giai đoạn II của dự án do Quỹ Học bổng Vừa A Dính phối hợp với Quỹ tài trợ VinaCapital thực hiện từ năm học 2017 - 2018, với 50 em nữ sinh thuộc 23 dân tộc từ 36 tỉnh thành. Hàng năm, Dự án đều tổ chức Chương trình Ngày hội ước mơ tại các tỉnh, thành phố để các em có cơ hội được giao lưu gặp gỡ nhau, tham gia các hoạt động cộng đồng, nâng cao nhận thức và rèn luyện những kỹ năng mềm. 
 
Ngày hội ước mơ lần thứ V năm 2022 được tổ chức tại TP Đà Lạt. Trong khuôn khổ chương trình, ngoài các hoạt động tham quan các khu di tích, hội thảo trao đổi chuyên đề để phát triển bản thân trong tương lai, dự án còn tổ chức ngày hội trồng cây “Gieo mầm xanh tươi”, với mong muốn được góp một chút công sức của các nữ sinh để phủ xanh ngọn đồi bằng loại cây đặc trưng của TP Đà Lạt.
 
Theo bà Trần Thị Kim Trang, thông qua những hành động đẹp, hình ảnh đẹp trong ngày hội trồng cây, các nữ sinh cũng sẽ có ý thức sâu sắc hơn về việc bảo tồn và phủ xanh những cánh rừng, góp phần vào việc bảo vệ môi trường, cũng là bảo vệ cuộc sống của chính mỗi người.
 
V.QUỲNH