Phát động chặng 5 Chương trình Những bước chân vì cộng đồng năm 2022

11:06, 11/06/2022
(LĐ online) - Sáng 11/6, tại Trường THPT Lang Biang (huyện Lạc Dương), Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ phát động chặng 5 Chương trình Những bước chân vì cộng đồng năm 2022. Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. 
 
Hướng dẫn đoàn viên, thanh niên cài đặt app Strava để đăng ký tham gia chương trình
Hướng dẫn đoàn viên, thanh niên cài đặt app Strava để đăng ký tham gia chương trình
 
Những bước chân vì cộng đồng là chương trình đi bộ, chạy bộ do Hội LHTN Việt Nam phát động và Sacombank là đơn vị đồng hành nhằm gây quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc ít người. 
 
Khi tham gia Chương trình, ngoài việc cải thiện sức khỏe, chất lượng cuộc sống, với mỗi km đi bộ hoặc chạy bộ khi tham gia, Sacombank sẽ tài trợ 1.000 đồng để xây dựng 16 nhà văn hóa cộng đồng với trị giá 1 tỷ đồng/nhà văn hóa cộng đồng trên địa bàn dân tộc thiểu số ít người tại Việt Nam. 
 
Đây là hoạt động thiết thực nhằm kịp thời động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và đẩy mạnh phong trào “10.000 bước chân mỗi ngày” trong tuổi trẻ. 
 
Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thúc đẩy tinh thần tự giác, từng bước hình thành thói quen rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất cho hội viên, đoàn viên, thanh niên, tăng cường sức đề kháng của mỗi cá nhân và cả cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 
 
Đồng thời, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của 16 dân tộc thiểu số ít người tại Việt Nam.
 
Phát biểu khai mạc, anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn kêu gọi hội viên, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia tích cực hưởng ứng chặng 5 Chương trình Những bước chân vì cộng đồng. 
 
Các đại biểu và đoàn viên, hội viên, thanh niên huyện Lạc Dương và Trường THPT Lang Biang tham gia chạy bộ, đi bộ để hưởng ứng chương trình
Các đại biểu và đoàn viên, hội viên, thanh niên huyện Lạc Dương và Trường THPT Lang Biang tham gia chạy bộ, đi bộ để hưởng ứng chương trình
 
Việc đăng ký tham gia Chương trình thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những bước chân tình nguyện, không chỉ giúp nâng cao sức khoẻ mà còn đồng hành cùng tổ chức Đoàn, Hội trong hành trình chăm lo đời sống tinh thần, bảo tồn, phát huy truyền thống cộng đồng dân tộc thiểu số ít người trong đại gia đình dân tộc Việt Nam.
 
Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và hơn 100 đoàn viên, thanh niên huyện Lạc Dương và Trường THPT Lang Biang đã tham gia chạy bộ/đi bộ để hưởng ứng chương trình. 
 
Cũng trong sáng 11/6, Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố trong tỉnh và các đơn vị trực thuộc cũng phát động đồng loạt chặng 5 Chương trình Những bước chân vì cộng đồng năm 2022.
 
Thời gian triển khai hoạt động bắt đầu từ ngày 11/6 đến ngày 3/7/2022. 
 
TUẤN HƯƠNG