Phụ nữ các địa phương tham gia Hội thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2022

10:06, 28/06/2022
(LĐ online) -Sáng 28/6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2022. Tham gia Hội thi có 11 ý tưởng, dự án khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của phụ nữ các địa phương trong tỉnh.
 
Thí sinh trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo
Thí sinh trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo
 
Hội thi Ý tưởng khởi nghiệp là một trong những hoạt động thiết thực của các cấp Hội phụ nữ tỉnh Lâm Đồng để triển khai công tác hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp năm 2022. Với chủ đề “Ứng dụng công nghệ và công nghệ số vào sản xuất kinh doanh”, qua 3 tháng phát động cuộc thi, Hội LHPN tỉnh đã nhận được 63 ý tưởng, dự án đến từ 12 huyện, thành phố đăng ký dự thi. 
 
Qua vòng sơ khảo, Hội đồng thẩm định đã chọn ra 11 ý tưởng, dự án có tính khả thi cao nhất tham gia dự thi vào vòng chung kết. Các ý tưởng, dự án chủ yếu liên quan đến sản phẩm nông nghiệp và thủ công nghiệp, như: Trồng cây và chiết xuất tinh dầu thiên nhiên nguyên chất (huyện Lâm Hà); sản xuất và kinh doanh mật ca cao (huyện Cát Tiên); dầu lạc đen và một số sản phẩm chế biến từ lạc đen (huyện Đức Trọng); chăn nuôi heo rừng lai (huyện Đạ Huoai);…
 
Tại vòng chung kết, các thí sinh trình bày ý tưởng, dự án của mình trong thời gian 7 phút. Bên cạnh việc trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo, các thí sinh cũng được lắng nghe các ý kiến góp ý từ Ban giám khảo để hoàn thiện thêm ý tưởng, dự án của mình. 
 
Gian hàng triển lãm giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của hội viên phụ nữ, nông dân, thanh niên trong tỉnh
Gian hàng triển lãm giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của hội viên phụ nữ, nông dân, thanh niên trong tỉnh
 
Hội thi sẽ tìm kiếm, chọn lọc các ý tưởng, dự án của hội viên phụ nữ khởi nghiệp để hỗ trợ thành những mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, tạo ra việc làm, tăng thu nhập cho hội viên phụ nữ, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 
 
Trong những năm qua, Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ đã được Hội LHPN các cấp tỉnh Lâm Đồng triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua triển khai từ năm 2017 đến nay đã có hơn 342 ý tưởng, dự án tham gia Ngày phụ nữ khởi nghiệp cấp tỉnh, 28 ý tưởng tham gia dự thi cấp Trung ương. Đặc biệt, nhiều ý tưởng, dự án dự thi cấp tỉnh, cấp Trung ương đã giành được những giải thưởng xứng đáng, có nhiều mô hình khởi nghiệp thành công đã góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động nữ, tạo thu nhập ổn định.
 
Trong khuôn khổ hội thi, Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức trưng bày, triển lãm 21 gian hàng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của phụ nữ, nông dân và thanh niên các địa phương trong tỉnh. Tham gia triển lãm có hơn 60 mặt hàng trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống. Nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và có thương hiệu trên thị trường.
 
V.QUỲNH