Trên 260 triệu đồng hỗ trợ học sinh trong chương trình Hoa Cúc Trắng

02:06, 29/06/2022
(LĐ online) - Sáng 29/6, Đài PTTH Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng và Huyện Đoàn Di Linh tổ chức chương trình Hoa Cúc Trắng để hỗ trợ cho em Trần Gia Bảo, Lớp 2A3, trường Tiểu học Hòa Nam 1, xã Hòa Nam, huyện Di Linh.
 
Trao học bổng cho em Trần Gia Bảo tại chương trình Hoa Cúc Trắng
Trao học bổng cho em Trần Gia Bảo tại chương trình Hoa Cúc Trắng
 
Gia Bảo có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bố, mẹ mất sớm bởi căn bệnh hiểm nghèo, bỏ lại 2 chị em sống với ông bà ngoại. Không may, căn bệnh tai biến của ông ngoại đã khiến hai đứa trẻ mất đi chỗ bấu víu, hy vọng. Gia Bảo và chị đã phải rời xa nhau, đứa ở với ngoại, đứa sang nội. Dù khó khăn nhưng Gia Bảo vẫn kiên cường, nỗ lực vượt qua khó khăn để được tiếp tục đến trường học tập.
 
 Cảm thông và chia sẻ trước những hoàn cảnh và số phận của em, thông qua sự kêu gọi của chương trình Hoa Cúc Trắng, Đài Phát Thanh - Truyền hình Lâm Đồng đã vận động nhiều tổ chức, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các cá nhân trên địa bàn tỉnh chia sẻ, quyên góp với tổng số tiền 262 triệu đồng. 
 
Sau khi đã bàn với nhà trường và chính quyền địa phương, đơn vị tổ chức chương trình trích một phần để làm sổ tiết kiệm cho bé Phương Uyên, chị của Gia Bảo, con cũng học rất giỏi và đang cố gắng từng ngày dù phải xa em. Phần học bổng còn lại sẽ lập sổ tiết kiệm cho Gia Bảo để đảm bảo cho việc học của em tới đại học, cao đẳng để em lập thân, lập nghiệp. 
 
Nhân dịp này,  Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng cũng đã trạo tặng 20 học sinh nghèo, vượt khó, học tốt của huyện Di Linh 20 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng và 20 chiếc xe đạp để ghi nhận và động viên sự nỗ lực vượt khó của các em.
 
H.YÊN - D.NHÃ