Tuổi trẻ Trường CĐSP Đà Lạt đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện và hội nhập

09:06, 17/06/2022
(LĐ online) - Chiều ngày 17/6/2022, Trường Cao đẳng sư phạm (CĐSP) Đà Lạt tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn trường lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2022-2024 với sự tham dự của các đại biểu: Trần Diệp Mỹ Dung-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo các Đoàn trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Lạt; lãnh đạo Đoàn các đơn vị: Học viện Lục quân Đà Lạt, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Thành Đoàn Đà Lạt…; Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Huỳnh Linh Bảo; Ban giám hiệu, các trưởng phòng/khoa và 120 Đoàn viên cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường CĐSP Đà Lạt…
 
Đoàn Chủ tịch và Thư ký Đại hội
Đoàn Chủ tịch và Thư ký Đại hội
 
ĐÁNH DẤU SỰ TRƯỞNG THÀNH
 
Trường CĐSP Đà Lạt hiện có 565 đoàn viên, trong đó 557 đoàn viên sinh viên, 8 đoàn viên là cán bộ, giảng viên. Nhiệm kỳ 2019-2022, các nhiệm vụ của Đoàn trường đều hoàn thành đạt chỉ tiêu. Bao gồm: 100% cán bộ Đoàn và ít nhất 85% đoàn viên, thanh niên được học quán triệt Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Đoàn và chính sách, pháp luật của Nhà nước; 15% đoàn viên sinh viên đạt học lực xuất sắc và giỏi, 45% đạt học lực khá, không có đoàn viên sinh viên xếp loại học lực yếu, kém; 60% đoàn viên sinh viên có điểm rèn luyện xếp loại xuất sắc và tốt, 25% đạt điểm rèn luyện xếp loại khá, không có đoàn viên có điểm rèn luyện xếp loại yếu, kém; 50% đoàn viên cán bộ, giảng viên trẻ tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tham gia thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, 5% đoàn viên sinh viên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học và 40% tham gia các câu lạc bộ, đội nhóm; 100% chi đoàn không có đoàn viên bị kỷ luật dưới mọi hình thức, 100% chi đoàn không có đoàn viên vi phạm quy chế thi; 95% đoàn viên, sinh viên được giáo dục và tìm hiểu các kiến thức về phòng chống tệ nạn xã hội, HIV/AIDS, ma túy, sức khỏe sinh sản. Hàng năm, Đoàn trường tiếp tục hỗ trợ 10 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt; có 2 công trình thanh niên cấp liên chi đoàn khoa, 1 công trình thanh niên cấp Đoàn trường; 75% chi đoàn đạt danh hiệu vững mạnh, trong đó 20% chi đoàn đạt danh hiệu Vững mạnh xuất sắc. Trong nhiệm kỳ, Đoàn trường đã giới thiệu ít nhất 30 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét phát triển Đảng, trong đó phấn đấu giới thiệu kết nạp được 5 đoàn viên đứng vào hàng ngũ Đảng. 
 
Lẵng hoa chúc mừng Đại hội của Tỉnh đoàn Lâm Đồng
Lẵng hoa chúc mừng Đại hội của Tỉnh đoàn Lâm Đồng
 
Đánh giá hoạt động chung của nhiệm kỳ 2019-2022, Đoàn trường CĐSP Đà Lạt đã hoàn thành nhiều thành tích cụ thể trên các mặt như: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; Các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc; Công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa; Công tác tuyền truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; Đổi mới phương pháp giáo dục của Đoàn. Đó còn là các phong trào như: Thanh niên tình nguyện; Tuổi trẻ sáng tạo; Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó là các chương trình đồng hành với đoàn viên, sinh viên về các lĩnh vực như: học tập, nghiên cứu khoa học; khởi nghiệp, lập nghiệp; phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần. Đó còn là các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, sinh viên chủ động hội nhập quốc tế; Xây dựng Đoàn thanh niên vững mạnh, Đoàn tham gia xây dựng Đảng. 
 
Ưu điểm chung của Đoàn Trường CĐSP Đà Lạt nhiệm kỳ 2019-2022, Bí thư Phan Văn Minh cho biết: “Nhiệm kỳ đã đánh dấu sự trưởng thành của Đoàn trường, công tác Đoàn và phong trào sinh viên có sự phát triển rõ nét, vững mạnh về tổ chức; hoạt động ổn định, nề nếp, có chiều sâu, tạo ra các phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên. Đoàn trường đã thực hiện tốt vai trò là một trong những tổ chức chính trị vững mạnh trong trường, góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo ra lớp người phát triển toàn diện, vừa “hồng”, vừa “chuyên”…Ghi nhận thành tích nổi bật, nhiệm kỳ 2019 – 2022, Đoàn trường CĐSP Đà Lạt đã được tặng Bằng khen 2 năm liền (2020 và 2021) của Tỉnh đoàn Lâm Đồng và Bằng khen của Trung ương Đoàn.
 
Lẵng hoa chúc mừng của Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường CĐSP Đà Lạt
Lẵng hoa chúc mừng của Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường CĐSP Đà Lạt
 
TIẾP TỤC PHÁT HUY HIỆU QUẢ SỨC TRẺ, TRÍ TUỆ VÀ NHIỆT HUYẾT 
 
Đại hội cũng nhìn nhận những hạn chế, yếu kém để tiếp tục khắc phục cho nhiệm kỳ mới. Đó là, hình thức, phương pháp tuyên truyền công tác giáo dục của Đoàn chưa sáng tạo, đồng nhất; đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên còn thiếu kỹ năng tuyên truyền, thuyết phục. Một bộ phận cán bộ Đoàn chưa say mê, chưa chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, khả năng vận động thanh niên còn hạn chế. 
 
Tặng hoa của Ban thường vụ Tỉnh đoàn và Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường CĐSP Đà Lạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Diệp Mỹ Dung và Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường CĐSP Đà Lạt Huỳnh Linh Bảo phát biểu ghi nhận, biểu dương những thành tích của Đoàn trường đạt được trong thời gian qua. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Diệp Mỹ Dung đề nghị Ban chấp hành Đoàn trường, đoàn viên, thanh niên, sinh viên quan tâm một số nội dung như: Cần không ngừng nghiên cứu, học tập, sáng tạo trong cách nghĩ, tìm tòi cách làm, phải có quyết tâm rèn luyện, trau dồi kỹ năng…Chú trọng công tác tuyền truyền, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. Xây dựng hoạt động Đoàn thiết thực, hướng đến chăm lo lợi ích của đoàn viên, thanh nhiên, sinh viên…Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng Đoàn cơ sở và chất lượng đoàn viên…
 
Thống nhất với Đại hội đề ra một số chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cơ bản, Bí thư, Hiệu trưởng Huỳnh Linh Bảo cũng chỉ đạo một số nội dung đối với Đoàn trường như: Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục; thường xuyên tổ chức các phong trào cho đoàn viên sinh viên tham gia; Đoàn phải tham gia xây dựng Đảng, chính quyền…
 
Ban chấp hành Đoàn trường CĐSP Đà Lạt nhiệm kỳ 2022-2024
Ban chấp hành Đoàn trường CĐSP Đà Lạt nhiệm kỳ 2022-2024
Sau các tham luận của đoàn viên Trường CĐSP Đà Lạt, Đại hội tiếp tục tiến hành các nội dung bầu cử, ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2024; khen thưởng, trao học bổng cho các sinh viên. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 ủy viên; đoàn viên cán bộ giảng dạy Phan Văn Minh tiếp tục trúng cử Bí thư Đoàn trường. Đại hội đã bầu 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đoàn cấp trên. Hai tập thể là Đoàn trường và Liên chi đoàn Khoa Tiểu học-Mầm non cùng 5 cá nhân gồm Phan Văn Minh, Phan Trường Long, Lê Thị Hồng Cẩm, Nguyễn Thị Thanh Thảo và Nguyễn Văn Thường được tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn; 27 đoàn viên được tặng Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn trường CĐSP Đà Lạt.      
 
Hai tập thể nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn
Hai tập thể nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn

 

Năm cá nhân nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn
Năm cá nhân nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn
 
MINH ĐẠO