''Cây chổi vàng'' giữ sạch đường phố

01:07, 29/07/2022
Hơn 12 năm gắn bó với công việc vệ sinh môi trường, chị Huỳnh Thị Dung - Đội Môi trường đô thị thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt luôn nỗ lực để góp phần xây dựng thành phố ngày một “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Chị vinh dự được trao Giải thưởng Cây chổi vàng - danh hiệu tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường xuất sắc trên toàn quốc. 
 
Không kể sớm khuya, chị Huỳnh Thị Dung cùng các anh chị em trong Đội Môi trường luôn nỗ lực giữ cho đường phố sạch đẹp
Không kể sớm khuya, chị Huỳnh Thị Dung cùng các anh chị em trong Đội Môi trường luôn nỗ lực giữ cho đường phố sạch đẹp
 
Sớm khuya gắn bó với cây chổi để làm sạch phố phường, tuy công việc vất vả nhưng người công nhân vệ sinh môi trường hơn 40 tuổi này chưa một ngày nghĩ đến chuyện đổi sang việc khác. Bởi với chị, “nghề nào cũng cao quý, gia đình tôi có 3 đời làm công nhân vệ sinh tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt. Từ bà ngoại đến mẹ tôi và đến nay, tôi vẫn tiếp tục công việc quét dọn, thu gom rác, góp phần làm đẹp cho thành phố Đà Lạt”.
 
Năm 2010, chị Huỳnh Thị Dung được nhận vào làm công nhân quét nhặt tại Đội Môi trường, Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt và được phân công thu gom rác trên tuyến đường Phan Đình Phùng, Phường 2. Đảm nhận công việc quét dọn, thu gom rác tại phường trung tâm nên chị Dung luôn nỗ lực để “bộ mặt” thành phố luôn sạch đẹp. Cùng với cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình, chị luôn đôn đốc, giúp đỡ chị em trong tổ hoàn thành công việc. Bản thân chị luôn gương mẫu đi đầu, nhạy bén nắm bắt tình hình, yêu cầu công việc đề ra, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. “Thành phố Đà Lạt là nơi du lịch nổi tiếng, là một trong những đô thị có khí hậu trong lành, sạch sẽ nhất nước nên càng đòi hỏi mỗi người dân, nhất là những công nhân lao động trực tiếp làm công tác môi trường như chúng tôi phải nỗ lực nâng cao ý thức và trách nhiệm nhiều hơn nữa trong việc giữ sạch đường phố. Tôi yêu nghề nên đi làm tôi vui lắm, vì được góp phần nhỏ sức mình cùng anh chị em trong công ty xây dựng quê hương Lâm Đồng, Đà Lạt ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là thành phố hoa, là trung tâm nghỉ dưỡng, du lịch của cả nước”, chị Dung chia sẻ.
 
Là Tổ trưởng Công đoàn Tổ 2, chị luôn sát cánh cùng chị em trong tổ để giúp đỡ những trường hợp gặp khó khăn. Đặc biệt, trong những ngày lễ tết, áp lực công việc nhiều, lượng rác tăng lên hoặc những đêm mưa, gió rét, chị em nào ốm đau hay bận việc đột xuất, chị sẵn lòng làm thay. Chị thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt yêu cầu công việc từng địa bàn của tổ cùng tâm tư, nguyện vọng từng chị em để có sự hướng dẫn, phân công bố trí từng tuyến đường cho phù hợp sao cho chị em làm tốt hơn, giúp công việc đạt hiệu quả. Đồng thời, quan tâm, tạo điều kiện sắp xếp, bố trí thời gian hợp lý để chị em trong tổ vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, vừa có thời gian tham gia phong trào phụ nữ trong các ngày lễ hàng năm như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10...
 
Dù công việc bận rộn không kể sớm khuya nhưng chị Dung luôn nỗ lực làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, chồng chị hiện đang làm thợ hồ, công việc không ổn định nhưng anh chị đã cố gắng nuôi dạy con cái ăn học đến nơi đến chốn. Gia đình chị nhiều năm đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Bản thân chị luôn tích cực tham gia các phong trào của công ty cũng như nơi sinh sống. Nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Lao động giỏi, Chiến sĩ thi đua và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng, về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ... Năm 2021 vừa qua, chị vinh dự là một trong những công nhân vệ sinh xuất sắc trên toàn quốc được trao tặng danh hiệu “Cây chổi vàng”. 
 
“Chị Huỳnh Thị Dung là người rất có trách nhiệm trong công việc, lại luôn sát cánh giúp đỡ chị em trong tổ. Chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là tấm gương để các chị em trong tổ noi theo”, chị Trần Đoàn Tuyết Nga - Đội phó Đội Môi trường đô thị Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt cho hay.
 
VIỆT HÙNG