Cát Tiên: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

05:08, 09/08/2022
(LĐ online) - Để bảo vệ và duy trì kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời bảo vệ sức khỏe của người dân và tạo điều kiện tập trung cho phát triển kinh tế - xã hội, Huyện ủy Cát Tiên vừa ký ban hành công văn 683-CV/HU về việc khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn. 
 
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 cho người dân
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 cho người dân
 
Theo đó, Huyện ủy Cát Tiên yêu cầu Bí thư các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy tiếp tục thực hiện nghiêm túc nội dung công văn 645-CV/HU, ngày 28/6/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước tình hình dịch bệnh, dứt khoát không để dịch bùng phát trở lại. Chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với ngành y tế triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng để đảm bảo không bỏ sót đối tượng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân; không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí. Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy về kết quả tiêm vắc xin trên địa bàn quản lý.
 
Giao UBND huyện Cát Tiên chỉ đạo phát động chiến dịch tiêm chủng, tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8/2022; hoàn thành sớm việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy mạnh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi; chú trọng hoàn thành sớm việc tiêm vắc xin cho các lực lượng y tế, công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu…; giao chỉ tiêu và tiến độ thực hiện đến từng xã, thị trấn. Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời nắm chắc tình hình nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới; chủ động xây dựng kịch bản, phương án ứng phó và triển khai đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra; đảm bảo đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân.
 
Các cơ quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích, hiệu quả của tiêm vắc xin; cảnh báo về các biến thể mới của Omicron và hướng dẫn người dân chăm sóc sức khỏe sau nhiễm Covid-19; tập trung tuyên truyền về tiêm chủng cho các đối tượng nguy cơ cao, bệnh lý nền (bao gồm cả trẻ em); người sống ở khu vực có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp để người dân biết, chủ động, tích cực tham gia tiêm chủng đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, tiếp tục đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước ta về tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19.
 
Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch khi được thông báo, nhất là việc tiêm mũi 3, mũi 4 và tiêm cho trẻ em vì sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng, tránh nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Cùng với đó là phối hợp tổ chức giám sát công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện.
 
Được biết, tính đến ngày 05/8/2022, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện Cát Tiên đạt tỷ lệ 72,5%; tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên mới chỉ đạt tỷ lệ 36%; tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuối đến dưới 18 tuổi chỉ đạt tỷ lệ 42,6%; tiến độ triển khai tiêm liều cơ bản cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đạt tỷ lệ 82,6% tiêm mũi 1 và đạt tỷ lệ 56,6% tiêm mũi 2.
 
HOÀNG SA