Đà Lạt: Khen thưởng cho công tác quản lý bảo vệ rừng và có hành động cử chỉ đẹp trong đời sống

03:08, 04/08/2022
(LĐ online) - Ngày 4/8, UBND TP Đà Lạt đã khen thưởng đột xuất cho 1 tập thể và 3 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý bảo vệ rừng và có hành động, cử chỉ đẹp trong đời sống. 
 
Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt trao giấy khen cho tập thể và 3 cá nhân
Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt trao giấy khen cho tập thể và 3 cá nhân
 
Tập thể được tặng giấy khen về công tác quản lý bảo vệ rừng trong dịp này là Tổ Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng, Hạt Kiểm lâm TP Đà Lạt và ông Thân Ngọc Sơn - Tiểu khu trưởng, Ban Quản lý rừng Lâm Viên. 2 cá nhân được khen thưởng về hành động cử chỉ đẹp trong đời sống là ông Nguyễn Văn Bình An - Cán bộ Công an Phường 3, TP Đà Lạt và ông Nguyễn Tuấn Linh - Thành viên Tổ Trật tự đô thị, UBND Phường 3, TP Đà Lạt.
 
Ngày 15/7/2022 tại lô C, khoảnh 2, Tiểu khu 157B tại khu vực Phường 4 (Đồi Đa Minh) trên địa bàn Đà Lạt, Tổ Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng Đà Lạt đã phát hiện 2 đối tượng có hành vi lấn chiếm đất lâm nghiệp trên diện tích đã trồng rừng thông ba lá. Sau 4 ngày mật phục, đến sáng 20/7/2022 đã phát hiện và bắt quả tang, lập biên bản, tạm giữ đối tượng, bàn giao cho UBND Phường 4 phối hợp chủ rừng là Ban Quản lý rừng Lâm Viên và kiểm lâm địa bản xử lý theo quy định.
 
Sau đó, trong ngày 21/7/2022 trong khi tuần tra, kiểm tra rừng trên địa bàn được giao quản lý tại lô B, khoảnh 8, Tiểu khu 149B, Phường 7, TP Đà Lạt, Tổ Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng, Hạt Kiểm lâm Đà Lạt cùng ông Thân Ngọc Sơn - Tiểu khu trưởng, Ban Quản lý rừng Lâm viên đã phát hiện ông Cil Minh Chiến (thường trú tại Tổ dân phố Măng Lin, Phường 7) dùng máy cày vận chuyển lâm sản trái phép. Thời điểm kiểm tra trên xe máy cày có 2 lóng thông, cạnh hiện trường có 8 lóng gỗ thông bị cưa hạ. Tổ Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ tang vật và phương tiện để tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Trong ngày 30/7/2022, lực lượng Công an Phường 3 phối hợp Tổ trật tự đô thị, UBND Phường 3 thực hiện chỉnh trang đô thị tại khu vực chân đèo Prenn, khi phát hiện hai mẹ con chị Trần Thế Nữ Phương Hải ở Quảng Lập đang dắt bộ xe mô tô hướng từ phía Đức Trọng lên Đà Lạt. Sau khi trao đổi và biết được xe của chị Hải bị hư hỏng nặng; đồng thời, phát hiện người con chưa đầy 3 tuổi của chị có hiện tượng say nắng, lập tức đã hỗ trợ cho hai mẹ con nước uống và giúp đưa chiếc xe bị hư hỏng lên tiệm sửa xe đường 3/4, Phường 3, Đà Lạt để sửa chữa kịp thời.
 
VIẾT TRỌNG