Đức Trọng: Góp ý nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng đến năm 2035

12:08, 04/08/2022
(LĐ online) - Ngày 4/8, đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, chủ trì hội nghị nghe báo cáo và tham gia góp ý kiến nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng, huyện Đức Trọng đến năm 2035. Cùng dự, có đồng chí Nguyễn Thị Tố Loan – Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện các phòng, ban đơn vị chuyên môn và lãnh đạo các xã, thị trấn.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Quy hoạch trên do UBND huyện Đức Trọng làm chủ đầu tư. Phạm vi lập quy hoạch có tổng diện tích khoảng 46.221 ha, tổng diện tích hiện trạng khoảng 142.053 người (năm 2021); trong đó, gồm toàn bộ ranh giới hành chính của thị trấn Liên Nghĩa và 7 xã: Hiệp An, Hiệp Thạnh, Liên Hiệp, Phú Hội, Tân Thành và Ninh Gia.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã góp ý, phân tích làm rõ thêm một số điểm trong quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng đến năm 2035; trong đó, đa số các ý kiến đều cho rằng cần xem lại đánh giá về quy mô dân số, xác định phạm vi ránh giới cho phù hợp với số liệu thực tế.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cường cho rằng, cần xem xét lại các số liệu nền về kinh tế - xã hội - dân số dựa trên cơ sở pháp lý thống kê; cập nhật thêm về quy hoạch phân khu và các quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Về dự toán, cần bám theo định mức, tiêu chí của từng nội dung công việc theo các thông tư của Bộ Xây dựng để làm và phải thực hiện sớm... 
 
Đồng chí cũng chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng ghi chép lại các ý kiến đóng góp của các đại biểu để phản ánh lại với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh lại số liệu của quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng đến năm 2035 để tham mưu UBND huyện trình Sở Xây dựng để Sở trình UBND tỉnh phê duyệt. 
 
Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai cho Mặt trận về việc lấy ý kiến góp ý của cộng đồng dân cư, gửi về Phòng Kinh tế - Hạ tầng để hoàn thiện hồ sơ. 
 
N.MINH