Chung tay xây dựng trường học không rác thải

05:09, 21/09/2022
(LĐ online) - Hưởng ứng tuần lễ “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2022, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Hồng Hải - Khu nghỉ mát Six senses Ninh Van Bay - Nha Trang tổ chức chương trình hoạt động giáo dục trong giáo viên, học sinh về chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng trường học không rác thải. 
 
Trao đổi vỏ lon của học sinh
Trao đổi vỏ lon của học sinh
 
Chương trình được tổ chức tại Trường Tiểu học Trạm Hành (xã Trạm Hành, Đà Lạt) với sự tham gia của đội ngũ giáo viên và các em học sinh toàn trường. 
 
Chương trình tổ chức các hoạt động vui chơi sôi nổi như tổ chức trò chơi, khuyến khích các em biến nhựa thành trang sức và tặng thùng rác, hoạt động thu gom rác thải tái chế và mang tới đổi quà là vở, bút chì, xà bông, bông tai…
 
Nhiều trò chơi được tổ chức lồng ghép  kiến thức về bảo vệ môi trường - vệ sinh trường học, phân loại rác thải, giúp cho các em có sức khoẻ cũng như giữ cho trường lớp luôn sạch đẹp. Chương trình được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh và cộng đồng về vai trò của việc bảo vệ môi trường, khuyến khích sự tham gia tích cực của học sinh trong việc phân loại rác thải để có một  ngôi trường không rác. 
 
Chương trình sẽ tiếp tục được thầy cô và học sinh của trường duy trì để xây dựng một mái trường xanh - sạch. 
 
Chương trình còn trao tặng 2 máy lọc nước, bộ thiết bị y tế và nhiều thùng rác cho Trường Tiểu học Trạm Hành với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt thông qua nguồn vận động, xã hội hóa của các nhà tài trợ.
 
THÙY DƯƠNG