Di Linh: Vận động người dân đi làm hồ sơ cấp CCCD trên Cổng dịch vụ công trực tuyến

04:09, 21/09/2022
Theo thông tin từ UBND huyện Di Linh, hiện, địa phương đang đồng loạt triển khai các nội dung nhằm vận động người dân trên địa bàn đi làm hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.
 
Theo đó, lãnh đạo huyện Di Linh đã yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, HIV/AIDS và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” huyện tăng cường công tác tuyên truyền về Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Dự án Sản xuất, cấp và quản lý CCCD, Đề án 06, hệ thống định danh và xác thực điện tử, hoạt động của Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh (đã được kết nối, chia sẻ dữ liệu dân cư với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư) và các thông tin liên quan về 25 dịch vụ công thiết yếu để người dân biết và thực hiện các thủ tục hành chính liên quan được thuận lợi. 
 
Thực hiện tốt việc hướng dẫn cho người dân cách thức tiếp cận, phương thức thực hiện và các yêu cầu, điều kiện sử dụng tính năng của các dịch vụ công được cung cấp trên cổng thông tin điện tử, các báo, đài của địa phương. 
 
Lãnh đạo huyện Di Linh cũng yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung này trên hệ thống loa phát thanh ở cơ sở, lồng ghép vào các buổi họp thôn, xóm, tổ dân phố và sinh hoạt các tổ chức quần chúng; tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, bảng điện tử tại trụ sở UBND cấp xã; niêm yết thông tin tại các nhà văn hóa tổ, xóm, thôn về các dịch vụ công và quy trình thủ tục thu nhận hồ sơ CCCD cũng như các tiện ích của dịch vụ công đang được thực hiện tại bộ phận một cửa từ cấp tỉnh đến cấp xã để người dân tìm hiểu, sử dụng. Phối hợp cùng với công an các xã, thị trấn đi từng ngõ, gõ từng nhà để đảm bảo 100% người dân trong độ tuổi theo quy định đi làm hồ sơ cấp CCCD. Tổ chức tuyên truyền lưu động, thành lập Tổ tuyên truyền tại cộng đồng (nòng cốt là đoàn thanh niên) làm đội ngũ hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện các thủ tục hành chính. 
 
NGỌC NGÀ