Ghi nhận ở một trường mẫu giáo đạt chuẩn quốc gia

04:09, 21/09/2022
Đóng chân trên địa bàn xã Đà Loan - một trong 5 xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đức Trọng, những năm qua, đội ngũ cán bộ giáo viên Trường Mẫu giáo Đà Loan không ngừng phấn đấu vươn lên trong Phong trào Thi đua dạy và học.
 
Trường Mẫu giáo Đà Loan tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp, gắn với thực tế, giúp trẻ thực hành, trải nghiệm
Trường Mẫu giáo Đà Loan tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp, gắn với thực tế, giúp trẻ thực hành, trải nghiệm
 
Trường Mẫu giáo Đà Loan được thành lập năm 1997, đến năm 2018, trường được UBND huyện Đức Trọng đầu tư xây dựng lại trường chính tại trung tâm của xã là thôn Đà Thọ. Ngoài ra, trường còn có 3 điểm trường đóng tại các thôn Ma Am, Soop và Đà Rgiềng, với trên 80% học sinh là dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên. Cô Hoàng Thị Bích Huyền - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trường hiện có 8 phòng học, 1 phòng nghệ thuật, 1 phòng thể chất cho trẻ hoạt động, có bếp ăn được xây dựng theo quy trình bếp một chiều, có đầy đủ phòng hành chính cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc; khuôn viên nhà trường đảm bảo an toàn, xanh - sạch - đẹp. Nhà trường thường xuyên kiểm tra và bổ sung kịp thời trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho các lớp và các phòng theo đúng quy định nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
 
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường đảm bảo đủ về số lượng đáp ứng yêu cầu về chất lượng đào tạo, khả năng tay nghề và có phẩm chất đạo đức tốt, tư tưởng chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo, có năng lực tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Năm học 2022-2023 trường có 278 trẻ/8 lớp, với tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 24 người. Số cán bộ, giáo viên, đạt chuẩn và trên chuẩn đạt 100%. Hằng năm, cán bộ, giáo viên, nhân viên được tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ do các cấp tổ chức. 
 
Công tác quản lý, chỉ đạo của nhà trường luôn được đổi mới và cải tiến, nhà trường đã bám sát nghị quyết hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm trong năm học đề ra những giải pháp chỉ đạo kiên quyết và dứt điểm từng tháng, từng học kỳ. Vì vậy, kỷ cương nền nếp nhà trường được duy trì giữ vững và phát huy có hiệu quả. 
 
Trong nhiều năm liền, nhà trường thực hiện tốt công tác giáo dục mầm non theo quy định, luôn duy trì và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua trong nhà trường. Nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ được thực hiện thường xuyên và không để xảy ra các trường hợp tai nạn thương tích, ngộ độc thực phẩm đối với trẻ. 
 
Bên cạnh đó, nhà trường đã tích cực tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đầu tư, nâng cấp sửa chữa và xây dựng cơ sở vật chất để tạo điều kiện cho nhà trường từng bước thực hiện phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Phối hợp có hiệu quả với các tổ chức đoàn thể, tổ chức xã hội trong và ngoài nhà trường như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ban đại diện cha mẹ học sinh để tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện phù hợp với truyền thống của địa phương, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Nhà trường cũng đã chủ động phối hợp với các đoàn thể, các tổ chức ở địa phương nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ về mọi mặt và phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành trung tâm văn hoá, giáo dục của địa phương.
 
Hằng năm, nhà trường xây dựng, thực hiện kế hoạch, chương trình và các hoạt động giáo dục đầy đủ, bám sát vào nội dung kế hoạch của bộ, sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Trọng. Tổ chức các buổi hội giảng cho giáo viên và các hội thi cho trẻ nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện; đề ra các biện pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch cải tiến và hoạt động dạy tốt, học tốt. Trẻ được đảm bảo phát triển bình thường ở từng độ tuổi theo quy định. Hàng năm, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đầu năm học ở các lớp đạt 100%; công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được duy trì và đẩy mạnh; 100% số trẻ đến trường được an toàn về thể chất tinh thần, được phát triển khỏe mạnh theo độ tuổi. Đặc biệt, nhà trường tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với trẻ, gắn với thực tế, giúp trẻ thực hành, trải nghiệm để hình thành những hành vi ứng xử đúng đối với môi trường.
 
Với những kết quả đã đạt được, tại Lễ khai giảng năm học mới 2022- 2023, Trường mẫu giáo Đà Loan đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I của UBND tỉnh và Chứng nhận Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục của Sở Giáo dục - Đào tạo.
 
NHẬT MINH