Rà soát, chấn chỉnh và tăng cường thu dung, quản lý, điều trị ca bệnh Covid-19

01:09, 15/09/2022
(LĐ online) - Ngày 15/9, Sở Y tế Lâm Đồng chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn ngành Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt rà soát, chấn chỉnh và tăng cường thu dung, quản lý, điều trị ca bệnh Covid-19.
 
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Đà Lạt
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Đà Lạt
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc rà soát, chấn chỉnh và tăng cường thu dung, quản lý, điều trị ca bệnh Covid-19, Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị tiến hành rà soát kế hoạch thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 của đơn vị, tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo kế hoạch về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành Y tế Lâm Đồng năm 2022 -2023.
 
Tăng cường hội chẩn nội viện, hội chẩn với tuyến trên về chuyên môn, hạn chế tối đa việc chuyển người bệnh lên tuyến trên. Đối với các ca bệnh vượt quá khả năng chuyên môn, khi chuyển viện phải hội chẩn, liên hệ với bệnh viện tuyến trên trước khi chuyển và bảo đảm an toàn đối với người bệnh chuyển viện.
 
Các cơ sở điều trị tăng cường phòng lây nhiễm, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh trong bệnh viện, đặc biệt tăng cường bảo vệ người bệnh thuộc nhóm có nguy cơ cao, khu hồi sức tích cực, tim mạch, thận nhân tạo, phẫu thuật...
 
Đối với các ca bệnh nặng, ca bệnh nghi ngờ Covid-19 nằm tại các bệnh viện khuyến cáo thực hiện xét nghiệm RT-PCR để chẩn đoán mắc Covid-19, tránh bỏ sót ca bệnh để dịch bệnh lan rộng (đối với các trường hợp khi kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính nhưng vẫn nghi ngờ Covid-19). 
 
Các bệnh viện tuyến tỉnh điều trị Covid-19 cần theo dõi, đánh giá lâm sàng các ca bệnh Covid-19 nặng nhập viện hiện nay và gửi xét nghiệm giải trình tự gen để đánh giá mức độ nặng, nguy kịch, báo cáo Bộ Y tế để xem xét điều chỉnh các hướng dẫn chuyên môn.
 
Tiếp tục triển khai tập huấn, cập nhật hướng dẫn chẩn đoán, điều trị Covid-19 cho nhân viên y tế. Thống kê thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ điều trị Covid-19 để đề nghị hỗ trợ khi cần thiết. 
 
Nghiêm túc thực hiện báo cáo số liệu hàng ngày trên Hệ thống quản lý Covid-19 của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế.
 
AN NHIÊN