Thi tuyển chọn kiến trúc công trình riêng lẻ trên địa bàn Đà Lạt

06:09, 21/09/2022
(LĐ online) - Sở Xây dựng Lâm Đồng vừa phát thông báo kêu gọi các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tham gia Cuộc thi Tuyển chọn kiến trúc công trình riêng lẻ trên địa bàn TP Đà Lạt. 
 
Góc kiến trúc Đà Lạt nhìn từ trên cao
Góc kiến trúc Đà Lạt nhìn từ trên cao
 
Cuộc thi được Sở Xây dựng tổ chức nhằm lựa chọn phương án kiến trúc tiêu biểu cho các loại hình công trình riêng lẻ trên địa bàn TP Đà Lạt như nhà ở, công trình công cộng, công trình hỗn hợp, công trình thương mại dịch vụ..., đảm bảo các yêu cầu của nhiệm vụ thi tuyển được phê duyệt, đáp ứng và cập nhật đầy đủ các chức năng, chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, đảm bảo hài hòa không gian xung quanh, kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, tạo lập hình ảnh đặc trưng hài hòa với cảnh quan, hình thức kiến trúc đặc trưng của TP Đà Lạt.
 
Các phương án thiết kế đạt giải sẽ được áp dụng làm hình mẫu thiết kế xây dựng cho các công trình xây dựng mới trên địa bàn TP Đà Lạt trong thời gian tới; góp phần tạo dựng một đô thị đồng bộ, đặc trưng về kiến trúc để phục vụ cho công tác quản lý, chỉnh trang đô thị.
 
Giải thưởng sẽ được công bố và trao thưởng vào thời gian diễn ra Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022. 
 
Ban tổ chức sẽ chọn 21 công trình để trao giải; trong đó, mỗi thể loại công trình sẽ trao 3 giải (nhất, nhì, ba) tương ứng với giá trị giải thưởng từ 10 triệu đến 120 triệu đồng tuỳ loại công trình. 
 
NGUYỄN NGHĨA