Nữ sinh học giỏi, đam mê hoạt động Đoàn

06:10, 10/10/2022
Không chỉ xuất sắc trong học tập, Tạ Lê Thanh Bình còn là gương mặt năng động trong các hoạt động phong trào của Trường THPT Đức Trọng nói riêng và Huyện Đoàn Đức Trọng nói chung.
 
Học sinh Tạ Lê Thanh Bình.
Học sinh Tạ Lê Thanh Bình.
 
Tạ Lê Thanh Bình hiện đang là học sinh lớp 12D1 - Trường THPT Đức Trọng. Đây là nữ sinh từng có mặt trong cuộc thi tuần đầu tiên tháng 1 quý IV của Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Dù đã lỡ hẹn với vòng nguyệt quế ở cuộc thi kiến thức danh giá mà nhiều học sinh mơ ước, nhưng với thầy cô và bạn bè Trường THPT Đức Trọng, Tạ Lê Thanh Bình vẫn luôn là tấm gương sáng trong học tập.
 
Suốt 11 năm qua, Tạ Lê Thanh Bình luôn đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Trong đó, không ít lần Thanh Bình là học sinh xuất sắc nhất khối, nhất trường. Và, những năm tháng nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của Thanh Bình đã mang về cho em những thành tích sáng ngời như: Giải Ba kì thi chọn Học sinh giỏi môn Tiếng Anh tỉnh Lâm Đồng; giải Nhất Cuộc thi Tài năng Anh ngữ Olympic English cấp tỉnh; nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn với thành tích Nhất cấp tỉnh Cuộc thi Tài năng Anh ngữ Olympic English và đoạt Huy chương Đồng Cuộc thi Olympic Tiếng Anh qua mạng (IOE) cấp Quốc gia, Huy chương Bạc Olympia châu Á về lĩnh vực Khoa học Xã hội, giải Ba khu vực Tây Nguyên Cuộc thi Vô địch chứng chỉ Tin học văn phòng MOS, đạt chứng nhận Nhà lãnh đạo trẻ trong Cuộc thi Viết luận Nhà lãnh đạo trẻ của Đại học Trinity Úc, giải Khuyến khích Cuộc thi Bình đẳng giới tỉnh Lâm Đồng năm 2022, nghiên cứu sản phẩm dự thi Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2022 và Khoa học kĩ thuật năm 2022… 
 
Có không ít ý kiến cho rằng người tham gia nhiều hoạt động phong trào thì học không giỏi và người học giỏi lại ngại tham gia hoạt động phong trào. Nhưng với Tạ Lê Thanh Bình thì hoàn toàn khác. Bởi với cô nữ sinh này, việc học và hoạt động phong trào luôn được tiến hành song song, chỉ cần luôn cố gắng, có đam mê và biết sắp xếp thì cả hai đều thực hiện được tốt và thậm chí còn bổ trợ cho nhau.
 
Thanh Bình chia sẻ rằng, niềm đam mê tham gia các hoạt động phong trào đã có từ nhỏ. “Ngoài có thêm nhiều trải nghiệm và rèn luyện bản thân, các hoạt động phong trào cũng đã luôn cho em cảm giác được học hỏi và thử sức với những cái mới”, Thanh Bình chia sẻ. Với suy nghĩ đó và những cống hiến, Thanh Bình đã từng là cái tên vinh dự được chọn là đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Lâm Đồng; đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh; đạt giải Nhì trong Trại huấn luyện Kĩ năng công tác Đội năm 2019.
 
Theo đánh giá của thầy, cô giáo Trường THPT Đức Trọng, Thanh Bình luôn là một đoàn viên năng động, sáng tạo và tích cực đóng góp cho sự phát triển của Đoàn dù chỉ là những hoạt động nhỏ. Bên cạnh đó, em cũng thường động viên và tạo động lực cho các bạn trong trường, lớp tích cực tham gia các phong trào, phấn đấu trong học tập, rèn luyện. Ngoài khả năng thiên phú, sự đam mê học hỏi đã giúp Thanh Bình hội tụ nhiều năng khiếu về mĩ thuật, ca hát và sử dụng thành thạo một số loại nhạc cụ như đàn organ, piano, guitar. Cũng nhờ những khả năng và niềm yêu thích đó mà Thanh Bình luôn là cái tên không thể thiếu trong các phong trào Đoàn và là cô gái học giỏi, đa tài trong mắt bạn bè. 
 
Là trưởng Câu lạc bộ Tiếng Anh tại Trường THPT Đức Trọng, Thanh Bình luôn đóng góp triển khai các ý tưởng, phát triển các hoạt động và tìm kiếm các nhà tài trợ cho những hoạt động của câu lạc bộ. Bên cạnh đó, Thanh Bình còn tham gia tổ chức và hướng dẫn các em khối sau làm quen với việc tổ chức, điều hành các chương trình giao lưu liên quan đến lĩnh vực như định hướng nghề nghiệp, luyện kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
 
Ngoài hoạt động ở trường, Thanh Bình cũng luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động văn nghệ do Ban Thường vụ Huyện Đoàn Đức Trọng tổ chức, triển khai như: Chương trình Giai điệu tuổi hồng, Liên hoan Tiếng hát hoa phượng đỏ, các chương trình mừng các ngày lễ lớn như Trung thu, ngày Nhà giáo Việt Nam, Liên hoan Búp sen hồng, tham gia tuyên truyền về các quyền trẻ em, thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, người có công với cách mạng… Tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, ngày hội lớn của thanh niên Nam Tây Nguyên này, Tạ Lê Thanh Bình cũng vinh dự có mặt trong đoàn đại biểu của Huyện Đoàn Đức Trọng tham dự Đại hội. 
 
NGỌC NGÀ