Lạc Dương: Đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên

05:10, 07/10/2022
(LĐ online) - Ngày 7/10, UBND huyện Lạc Dương tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên trên địa bàn năm 2022 với chủ đề “Thanh niên huyện Lạc Dương với khởi nghiệp, lập nghiệp”.
 
Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị
 
Tham dự có đồng chí Ya TiOng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. 
 
Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên đã được thông tin những nội dung chính của Luật Thanh niên năm 2020 về quyền của thanh niên, trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, với Nhà nước và xã hội, với gia đình và bản thân; chính sách của Nhà nước với thanh niên, trách nhiệm của tổ chức thanh niên đối với thanh niên, của MTTQ, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế, cơ sở giáo dục, gia đình đối với thanh niên; các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam và của huyện Lạc Dương giai đoạn 2021 - 2025; thực trạng phong trào khởi nghiệp của thanh niên và một số nội dung thực trạng phong trào khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn huyện. 
 
Trong không khí cởi mở, thân thiện, nhiều đoàn viên, thanh niên đã có ý kiến, kiến nghị về công tác giáo dục, hướng nghiệp, hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên; hỗ trợ chính sách để thanh niên phát triển kinh tế; hỗ trợ vay vốn sản xuất, các điều kiện hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Bên cạnh đó, đề xuất xây dựng chuỗi liên kết bao tiêu sản phẩm, tạo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của thanh niên, quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu; xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp… 
 
Trước những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài đề nghị lãnh đạo các phòng, ban ngành thuộc huyện trao đổi, giải đáp và cung cấp thêm thông tin. Qua đó, phần nào giải quyết được những tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở của thanh niên trên địa bàn huyện. 
 
Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài cũng đánh giá cao nội dung các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên đã bám sát với thực tế phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, đoàn viên, thanh niên tiếp tục đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp để kịp thời có những giải pháp tháo gỡ khó khăn. 
 
Bên cạnh đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị, ngành thuộc huyện tiếp tục quan tâm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên, nâng cao năng lực của các cơ sở Đoàn… Lãnh đạo huyện luôn khuyến khích, tạo điều kiện, hướng dẫn, định hướng, tư vấn về hướng đi, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, tìm kiếm thị trường và luôn đồng hành cùng với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp để qua đó có thêm nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp thành công, hiệu quả, gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Hội nghị đối thoại với thanh niên là diễn đàn, là cơ hội để các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên về xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật; cung cấp, phổ biến chính sách, pháp luật đối với thanh niên; giải đáp vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước đối với thanh niên. Thông qua đó nhằm phổ biến rộng rãi cho thanh niên nắm được chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 
 
TUẤN HƯƠNG