AAV ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2027 với các đối tác

08:11, 06/11/2022
(LĐ online) - Tối 5/11, tại huyện Lâm Hà, ActionAid Việt Nam (AAV) đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2027 với các đối tác dài hạn tại Việt Nam và Kỷ niệm 30 ActionAid đồng hành với Việt Nam.
 
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ
 
Tham dự buổi lễ có ông Jagat Pattnaik – Giám đốc ActionAid quốc tế khu vực châu Á; bà Hoàng Phương Thảo – Trưởng đại diện của Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam; Nhà báo Tạ Việt Anh – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ Chương trình Dự án An sinh Xã hội Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo huyện Lâm Hà; đại diện các cơ quan đối tác, nhà tài trợ, cơ quan nghiên cứu, các cơ quan báo chí...
 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Phương Thảo – Trưởng đại diện của Tổ chức AAV cho biết, ActionAid là một Liên đoàn Quốc tế với sứ mệnh chấm dứt nghèo đói và bất công. ActionAid có các chương trình dài hạn tại hơn 45 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á – Thái Bình Dương. 
 
Năm 1992, ActionAid bắt đầu đăng ký mở Văn phòng Đại diện tại Việt Nam và liên tục hoạt động tích cực từ đó tới nay. 
 
Đến nay, ActionAid đã duy trì Văn phòng Đại diện tại Việt Nam liên tục 30 năm với các chương trình phát triển dài hạn tại các khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Đồng bằng Sông Cửu Long và các khu vực nghèo đô thị. 
 
Là một trong những tổ chức tiên phong áp dụng phương pháp tiếp cận lấy con người làm trung tâm trong các chương trình phát triển, ActionAid Việt Nam thực hiện các cam kết của mình thông qua các chương trình ưu tiên, hướng tới xây dựng mô hình phát triển bền vững tại Việt Nam. Trong đó, có hoạt động hỗ trợ người dân cải thiện sinh kế thích ứng với thiên tai biến đổi khí hậu và xây dựng cộng đồng an toàn; tăng cường quyền tiếp cận với dịch vụ công có nhạy cảm giới của người dân; góp phần nâng cao năng lực cho đối tác, cộng đồng và các tổ chức xã hội vì công lý xã hội.  
 
Qua 30 năm hoạt động tại Việt Nam, với tổng ngân sách đạt 49.865.000  Bảng Anh, tương đương 2.545 tỷ đồng, đạt trung bình gần 85 tỷ đồng mỗi năm, ActionAid Việt Nam đã hỗ trợ trực tiếp hàng chục triệu lượt người trên khắp cả nước. Trong đó, đặc biệt tập trung vào các nhóm phụ nữ, người đồng bào dân tộc thiểu số, người có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Trung bình, mỗi năm, các chương trình do ActionAid tài trợ hoặc đồng tài trợ đã đến với gần 4,6 triệu người. Riêng trong năm 2022, ActionAid Việt Nam đã hỗ trợ trực tiếp 450.000 người tại địa bàn các tỉnh khó khăn thuộc miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long. 
 
Hiện AAV có gần 8.000 nhà tài trợ thường xuyên. Thông qua các báo cáo của mình cho nhà tài trợ, AAV đã góp phần vào việc đưa các thông tin cập nhật và trung thực về lịch sử, văn hóa, các vùng đất và con người của Việt Nam tới bạn bè trên thế giới và góp phần vào quá trình xây dựng tình hữu nghị giữa các dân tộc. Đến nay, AAV đã có hoạt động ngắn hạn và dài hạn trên 43 tỉnh trong cả nước.
 
  Tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, AAV bắt đầu chương trình đầu tiên vào năm 2012. 10 năm qua, AAV đã đầu tư với tổng số vốn trên 21 tỷ đồng để giúp cho hơn 10 ngàn lượt người tại địa phương được hưởng lợi. 
 
Các chương trình, dự án của AAV hỗ trợ tại Lâm Hà đã góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, thúc đẩy bình đẳng giới, phát triển sinh kế cho phụ nữ; thúc đẩy tiếp cận giáo dục chất lượng cho trẻ em và xóa mù chữ cho người lớn; chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số; xây dựng cộng đồng thích ứng với thiên tai... 
 
Trong 30 năm qua, ActionAid đã được Nhà nước, Chính phủ và người dân Việt Nam đánh giá cao, trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen và các giải thưởng cao quý. ActionAid là tổ chức phi chính phủ quốc tế được Nhà nước Việt Nam hai lần tặng Huân chương Hữu nghị.
 
AAV, Quỹ Hỗ trợ Chương trình Dự án An sinh Xã hội Việt Nam và đại diện đối tác ký cam kết gia hạn thỏa thuận hợp tác, giai đoạn 2023 – 2027
AAV, Quỹ Hỗ trợ Chương trình Dự án An sinh Xã hội Việt Nam và đại diện đối tác ký cam kết gia hạn thỏa thuận hợp tác, giai đoạn 2023 – 2027
 
Tại buổi lễ, ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ Chương trình Dự án An sinh Xã hội Việt Nam và đại diện đối tác ký cam kết gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa các bên, giai đoạn 2023 – 2027 (trong đó có huyện Lâm Hà, Lâm Đồng).  
 
Dịp này, ActionAid Quốc tế tại Việt Nam cũng đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND Thành Phố Hải Phòng vì đã có nhiều thành tích trong hỗ trợ an sinh xã hội tại các địa phương thời gian qua. ActionAid Quốc tế tại Việt Nam cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương cho các đối tác ở các địa phương trong nước.
 
ActionAid Quốc tế tại Việt Nam cũng đã trao tặng 30 chiếc xe đạp để hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Lâm Hà.
 
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho ActionAid Quốc tế tại Việt Nam
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho ActionAid Quốc tế tại Việt Nam

 

 ActionAid Quốc tế tại Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho các đối tác
ActionAid Quốc tế tại Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho các đối tác

 

ActionAid Quốc tế tại Việt Nam trao tặng 30 chiếc xe đạp để hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Lâm Hà
ActionAid Quốc tế tại Việt Nam trao tặng 30 chiếc xe đạp để hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Lâm Hà
 
DUY DANH