Đạ Tẻh: Long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

11:11, 14/11/2022
(LĐ online) - Sáng 14/11, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đạ Tẻh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).
 
Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh tặng hoa chúc mừng
Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh tặng hoa chúc mừng
 
Tại buổi lễ, các cán bộ, giáo viên, công nhân viên ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) huyện Đạ Tẻh đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngày Nhà giáo Việt Nam và xem phóng sự Giáo dục Đạ Tẻh những chặng đường phát triển.
 
Trong suốt 36 năm qua kể từ ngày thành lập huyện Đạ Tẻh, mặc dù còn những khó khăn nhất định, nhưng ngành GD-ĐT huyện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn, sự đồng hành của toàn thể Nhân dân để ngành GD-ĐT đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận.
 
Cụ thể, chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục được giữ vững, học sinh giỏi các cấp có nhiều chuyển biến tích cực, kết quả phổ cập được nâng lên hàng năm. Năm 2022, đảm bảo phổ cập trẻ mầm non 5 tuổi, phổ cập tiểu học và THCS đạt mức độ 3, xóa mù chữ đạt mức độ 2. Bên cạnh đó, hệ thống mạng lưới trường lớp ngày càng ổn định, tinh gọn phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội; đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Từ năm 2015 đến nay đã giải thể và sáp nhập 3 trường, xóa được 23 điểm trường, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc dạy và học. Năm 2018, toàn huyện có 20/35 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 57,1%; đến nay có 28/34 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 82,4%.
 
Trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể
Trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể
 
Trong 5 năm qua, UBND huyện Đạ Tẻh đã giải quyết nguyện vọng thuyên chuyển, sắp xếp lại đơn vị công tác cho gần 100 giáo viên, nhân viên của các trường thuộc huyện. Từ năm 2017 đến nay, ngành GD-ĐT huyện Đạ Tẻh đã có 191 lượt các tập thể được tặng các danh hiệu thi đua từ Cờ thi đua của Chính phủ đến Tập thể Lao động tiên tiến; 105 tập thể và 286 cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện; có 3.793 cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua cơ sở, Lao động tiên tiến; có 215 học sinh THCS và 224 học sinh lớp 9, lớp 12 đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; 410 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện và 35 giáo viên giỏi cấp tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Viết Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh đã bày tỏ lòng tri ân đối với những đóng góp to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý ngành GD-ĐT huyện qua các thời kỳ. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, ông Đinh Viết Bảo đã gởi những lời chúc tốt đẹp đến các thế hệ nhà giáo huyện thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và mong muốn các nhà giáo tiếp tục dành sự quan tâm, động viên, chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành cùng các thế hệ tiếp nối, tạo nền tảng vững chắc để giáo dục huyện Đạ Tẻh tiếp tục phát triển lớn mạnh và gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa trong giai đoạn mới.
 
Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các cá nhân
Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các cá nhân
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị trường học thuộc huyện Đạ Tẻh vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác GD&ĐT, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Lâm Đồng năm học 2021-2022; tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 10 tập thể, tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2021-2022; tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho 40 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; trao kỷ niệm chương cho 11 cá nhân vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam năm 2022. 
 
THÂN THU HIỀN