Di Linh: Nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

03:11, 09/11/2022
(LĐ online) - Theo thông tin từ UBND huyện Di Linh, hiện nay, việc triển khai thực hiện các nội dung về số hóa, chứng thực bản sao điện tử và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên địa bàn huyện còn chậm, tỷ lệ đạt thấp. 
 
Tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn người dân sử dụng mã QR trong giao dịch
Tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn người dân sử dụng mã QR trong giao dịch
 
Cụ thể, việc chứng thực bản sao điện tử mới có 6/19 đơn vị cấp xã phát sinh hồ sơ, thanh toán trực tuyến mới có thị trấn Di Linh và Bộ phận Một cửa UBND huyện phát sinh hồ sơ (đạt tỷ lệ 0,22%), một số đơn vị chưa triển khai số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính… 
 
Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả, nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, số hóa, chứng thực bản sao điện tử và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, UBND huyện Di Linh đã giao các đơn vị, địa phương cập nhật đồng bộ, đầy đủ, thường xuyên thông tin, dữ liệu thủ tục hành chính, trạng thái, kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính theo thời gian thực, tải file kết quả giải quyết, văn bản yêu cầu bổ sung, văn bản trả hồ sơ (bản ký số) và các tài liệu có liên quan trong quá trình giải quyết hồ sơ lên hệ thống một cửa điện tử trước khi chuyển hồ sơ đến bước kế tiếp.
 
Cung cấp tài khoản chờ nộp ngân sách mở tại Kho bạc để thực hiện việc thanh toán các dịch vụ công trực tuyến của đơn vị mình. Phối hợp với Bộ phận Một cửa huyện để thanh toán phí, lệ phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong giải quyết thủ tục hành chính.
 
Các xã, thị trấn trên địa bàn chỉ đạo cán bộ, công chức triển thực hiện nghiêm túc các nội dung về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; chứng thực bản sao điện tử trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhất là đối với các đơn vị chưa phát sinh hồ sơ. Đảm bảo các điều kiện và chấp nhận thanh toán phí, lệ phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Các Tổ công nghệ số cộng đồng tập trung tuyên truyền nội dung thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính.
 
Việc thực hiện các nội dung về số hóa, chứng thực bản sao điện tử và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, thanh toán trực tuyến là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, là những chỉ tiêu chấm điểm cải cách hành chính đối với UBND huyện và UBND xã, thị trấn trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Bởi vậy, UBND huyện Di Linh cũng căn cứ kết quả thực hiện các nội dung trên để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 của các tổ chức, cá nhân có liên quan.
 
NGỌC NGÀ