Di Linh: Tổ chức khám nghĩa vụ quân sự cho thanh niên

12:11, 22/11/2022
(LĐ online) - Sáng 22/11, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Di Linh đã tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 cho các nam thanh niên trong độ tuổi của địa phương.
 
Thanh niên huyện Di Linh tham gia khám nghĩa vụ quân sự
Thanh niên huyện Di Linh tham gia khám nghĩa vụ quân sự
 
Theo đó, trong đợt này, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Di Linh đã tổ chức phát lệnh điều khám đối với 501 nam công dân trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự. 
 
Tại buổi sơ khám, các thanh niên có mặt đã được khám tổng quát, như: Đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực và một số bệnh lý khác...
 
Hiện nay, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Di Linh đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia nghĩa vụ quân sự; làm tốt công tác quản lý, động viên 100% số thanh niên trúng sơ tuyển chuẩn bị khám tuyển tại huyện, đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
 
Năm 2023, để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các UBND các xã, thị trấn đã tiến hành triển khai các bước rà soát, nắm nguồn, lập danh sách thanh niên địa phương trong độ tuổi nhập ngũ; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia khám nghĩa vụ quân sự nên các thanh niên được phát lệnh đến khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự đúng thời gian quy định.
 
HOÀNG YÊN