Hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học lĩnh vực y học cổ truyền

03:11, 22/11/2022
(LĐ online) - Sáng 22/11, tại Trường Đại học Đà Lạt đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học lĩnh vực y học cổ truyền trên cơ sở phát huy năng lực của mỗi bên và tiềm năng lớn về nông nghiệp công nghệ cao, cây dược liệu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên. 
 
Lãnh đạo 2 trường đại học bàn giao biên bản ghi nhớ hợp tác
Lãnh đạo 2 trường đại học bàn giao biên bản ghi nhớ hợp tác
 
Tham dự buổi lễ ký kết có Phó hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt - PGS, TS. Nguyễn Tất Thắng; Hiệu trưởng Trường Đại học Daegu Haany (Hàn Quốc) - GS, TS. Byun Chang Hoon; ông Phan Văn Phấn - Chủ tịch Liên hiệp hội KHKT Lâm Đồng; ông Đinh Minh Quý - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Lâm Đồng; bà Dương Thị Hạnh - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Viện KHKT ngành chăm sóc sức khoẻ và thẩm mỹ Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Lâm Đồng cùng các thành viên đoàn Trường Đại học Daegu Haany và Trường Đại học Đà Lạt…
 
PGS, TS. Nguyễn Tất Thắng phát biểu: “Buổi Lễ ký kết này là một dấu mốc quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiệu quả, hai bên cùng có lợi giữa Trường Đại học Đà Lạt và Trường Đại học Daegu Haany. Đặc biệt trong việc thúc đẩy các chương trình hợp tác nghiên cứu giảng dạy về công nghệ sinh học, dược liệu, thực phẩm chức năng mà hai bên cùng quan tâm. Địa phương Lâm Đồng là vùng đất có nhiều loài dược liệu quý hiếm, đây là lợi thế cho mối quan hệ hợp tác giữa 2 nhà trường trong thời gian tới”.
 
GS,TS. Byun Chang Hoon cũng cho biết, Trường Đại học Daegu Haany được thành lập năm 1980 với tư cách là một cơ sở giáo dục bậc đại học chính trong vùng, lấy việc nuôi dưỡng tài năng cho cộng đồng địa phương làm trung tâm; tập trung vào giáo dục những con người tài năng với kỹ năng toàn cầu, bằng cách chủ động điều chỉnh mục đích và định hướng giáo dục theo mô hình tập trung – định hướng – lên doanh - đại học quốc tế. 
 
Trường Đại học Daegu Haany là một trong những trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc về lĩnh vực y học cổ truyền và đang hướng đến tầm thế giới. Thế mạnh của Trường là lĩnh vực kỹ thuật công nghệ về đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực y tế nói chung, y học cổ truyền nói riêng, đặc biệt về ứng dụng những sản phẩm thực phẩm chức năng và mĩ phẩm đầu tiên ở Hàn Quốc. 
 
Nhiệm vụ tập trung thời gian này của nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu trao đổi hợp tác. Năm 2022, Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm quan hệ hợp tác hữu nghị và đang nâng lên hợp tác toàn diện sẽ là cơ hội càng thuận lợi để Trường Đại học Daegu Haany và Trường Đại học Đà Lạt tiến tới những nội dung hợp tác hiệu quả và nhiều ý nghĩa. 
 
Tại buổi lễ ký kết, bà Dương Thị Hạnh là người làm cầu nối giữa 2 trường đại học cũng cho biết rất mong muốn kết quả hợp tác của 2 trường đại học sẽ phát huy tiềm năng cũng như đóng góp lớn về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng. Bà Hạnh cũng cho biết thêm, mong muốn thành lập tại Lâm Đồng Trung tâm dưỡng lão chất lượng cao có quy mô lớn, trong đó phía Trường Đại học Daegu Haany đã đồng ý bàn thảo cụ thể và xúc tiến vào năm 2023. 
 
MINH ĐẠO