Phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện 7 tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên

03:11, 11/11/2022
(LĐ online) - Ngày 11/11, tại TP Đà Lạt, Cục Tần số vô tuyến điện đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện giữa Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VII với các Sở Thông tin và Truyền thông trên địa bàn 7 tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Hội nghị đã tổng kết, đánh giá kết quả công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện đã thực hiện trong 3 năm vừa qua; trao đổi thảo luận, đề xuất xây dựng và thống nhất kế hoạch phối hợp thực hiện trong năm 2023, đảm bảo cho công tác quản lý tần số vô tuyến điện trên địa bàn 07 tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên ngày càng đạt được hiệu lực, hiệu quả cao hơn.
 
Thiết bị vô tuyến điện ngày càng được ứng dụng rộng rãi và có vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc sử dụng, khai thác và quản lý phổ tần số vô tuyến điện phải đạt được hiệu quả, hợp lý, tiết kiệm, đảm bảo hoạt động ổn định của tất cả các nghiệp vụ vô tuyến điện, tránh xảy ra nhiễu có hại giữa các đài, các nghiệp vụ và các hệ thống thông tin vô tuyến điện, bảo vệ được chủ quyền của quốc gia.
 
Trong giai đoạn hiện nay, thời kỳ mở đầu kỷ nguyên chuyển đổi số, công tác quản lý tần số vô tuyến điện cần có đột phá để thích ứng với tình hình, nhiệm vụ mới; vừa phải đảm bảo tính chặt chẽ, phân bổ hợp lý, hiệu quả quyền sử dụng tần số vô tuyến điện, vừa tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động viễn thông, thúc đẩy phát triển hạ tầng viễn thông; góp phần tạo nền tảng chuyển đổi số quốc gia, từng bước phát triển kinh tế số, xã hội số; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân trong việc sử dụng tần số vô tuyến điện và quỹ đạo vệ tinh, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh và hoạt động thông suốt của các hệ thống thông tin vô tuyến điện...
 
Tuy nhiên, trong thực tế do tác động nhiều yếu tố, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông, việc phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện ở địa phương còn một số vấn đề nảy sinh, tồn tại cần trao đổi, thống nhất. Để phát huy những mặt tích cực đã đạt được, tháo gỡ những khó khăn, tồn tại, Cục Tần số vô tuyến điện tổ chức Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện đã thực hiện trong 3 năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong thời gian tới. 
 
DIỄM THƯƠNG