Sôi nổi, hào hứng Cuộc thi tiếng Anh "English in Life" năm 2022

03:11, 25/11/2022
(LĐ online) - Ngày 25/11, Cuộc thi tiếng Anh “English in Life” năm 2022 của học sinh trung học cơ sở tỉnh Lâm Đồng diễn ra tại trụ sở Trường Cao đẳng Đà Lạt.
 
Ban giám khảo làm việc
Ban giám khảo làm việc
 
Tham dự có ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học; đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo 12 huyện, thành phố; thầy cô giáo; ban giám khảo và 144 học sinh trung học cơ sở tiêu biểu của 12 huyện, thành phố với tư cách thí sinh (mỗi đội có 6 nam, 6 nữ) và 24 học sinh chuyên tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Đà Lạt, THPT Chuyên Bảo Lộc làm nhiệm vụ hỗ trợ các thí sinh dự thi. 
 
Hội thi diễn ra trong 2 ngày, 26 và 27/11 bao gồm các nội dung thi: Giới thiệu nền văn hóa về một quốc gia đăng ký (Thụy Điển, Nga, Cu Ba, Barazin, Thái Lan, Hàn Quốc, Niu Di-lân, Quatar, Pháp, Canada, Nhật Bản và Anh Quốc); Rung chuông vàng; thi STEAM; giao lưu theo chủ đề; văn nghệ - hóa trang và lửa trại. 
 
Đoàn thí sinh Đà Lạt giới thiệu về văn hóa Anh quốc
Đoàn thí sinh Đà Lạt giới thiệu về văn hóa Anh quốc
 
Cuộc thi dưới hình thức hội trại và ở qua đêm. Xen kẽ trong nội dung thi Rung chuông vàng còn có phần hỏi nhanh đáp đúng theo hình thức cá nhân xung phong nhanh lên trả lời. Ban giám khảo là các thầy, cô giáo môn tiếng Anh và mời giáo viên là tình nguyện viên người nước ngoài. 
 
Trong buổi sáng ngày đầu tiên 2 nội dung đã kết thúc là Giới thiệu nền văn hóa một quốc gia (Thụy Điển của học sinh Bảo Lộc, Nga của học sinh Đức Trọng, Cu Ba của học sinh Đạ Tẻh, Barazin của học sinh Đạ Huoai, Thái Lan của học sinh Lạc Dương, Hàn Quốc của học sinh Bảo Lâm, Niu Di-lân của học sinh Cát Tiên, Qatar của học sinh Di Linh, Pháp của học sinh Đơn Dương, Canada của học sinh Đam Rông, Nhật Bản của học sinh Lâm Hà và Anh Quốc của học sinh Đà Lạt. 
 
Thí sinh Lâm Hà đoạt giải Nhất nội dung thi Rung chuông vàng
Thí sinh Lâm Hà đoạt giải Nhất nội dung thi Rung chuông vàng
 
Ban Tổ chức chưa công bố kết quả nội dung Giới thiệu văn hóa, riêng nội dung thi Rung chuông vàng (mỗi đội cử 5 học sinh) đến trưa cùng ngày đã có kết quả học sinh Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Hà đoạt giải nhất.  
 
MINH ĐẠO