Tập huấn phòng chống tác hại thuốc lá

08:11, 08/11/2022
(LĐ online) - Chiều 8/11, tại TP Đà Lạt, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn cho cán bộ, tuyên truyền viên nòng cốt tuyến cơ sở tham gia hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá. 
 
Tham dự hội nghị tập huấn, 150 đại biểu là cán bộ Hội Phụ nữ cấp tỉnh, cấp huyện và tuyên truyền viên cơ sở đã được tìm hiểu và nắm rõ thông tin về các loại thuốc lá, tác hại của thuốc lá, đặc biệt là tác hại của hút thuốc lá thụ động đến phụ nữ và trẻ em; những thiệt hại về kinh tế, môi trường do việc sử dụng thuốc lá gây nên; các nội dung cơ bản của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá. 
 
Đồng thời, được hướng dẫn kỹ năng tuyên truyền về phòng chống tác hại thuốc lá tại cơ sở, gắn với xây dựng “Gia đình có sức khỏe – không khói thuốc”. Trong đó, các nội dung chú trọng nêu cao vai trò của phụ nữ trong gia đình và cộng đồng trong việc phòng chống tác hại của thuốc lá, phấn đấu mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ là 1 tuyên truyền viên tích cực, nòng cốt vì những lợi ích thiết thực để bảo vệ sức khỏe của gia đình. 
 
Thông qua hội nghị tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ Hội các cấp và tuyên truyền viên nòng cốt tại cơ sở có thêm các kiến thức, kỹ năng trong tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá, định hướng triển khai hoạt động hiệu quả và nhân rộng mô hình “Gia đình có sức khỏe – không khói thuốc” tại địa phương. 
 
TUẤN HƯƠNG