Hành trình cùng những khát vọng

04:12, 01/12/2022
Trường THPT Chuyên Bảo Lộc, ngôi trường nằm giữa những đồi chè bát ngát xứ B’Lao là tập thể của những người thầy, người cô và những học trò đầy khát vọng. Hành trình của thầy và trò tuy chưa dài nhưng mang đầy hi vọng; môi trường giáo dục nhiệt huyết đang từng ngày chắp cánh những mơ ước tươi sáng cho hôm nay và ngày mai.
 
Một giờ học thực nghiệm môn Sinh học của thầy và trò Trường THPT Chuyên Bảo Lộc
Một giờ học thực nghiệm môn Sinh học của thầy và trò Trường THPT Chuyên Bảo Lộc
 
  TẬP THỂ ĐOÀN KẾT VÀ CHIA SẺ
 
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Trầm, đồng thời cũng là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THPT Chuyên Bảo Lộc chia sẻ, là một trường có trách nhiệm giáo dục những học sinh có thành tích tốt, đội ngũ giáo viên, người lao động của trường cũng mang những đặc thù riêng. Bởi vậy, hoạt động Công đoàn của nhà trường hướng tới việc hỗ trợ giáo viên, người lao động trong những hoạt động khá đặc trưng.
 
Cô Thanh Trầm cho biết, CĐCS nhà trường có 65 công đoàn viên, trong đó có 38 nữ. Đội ngũ thầy, cô giáo, người lao động nhà trường đều qua đào tạo chuyên nghiệp với 31 người trình độ trên đại học, 31 người có trình độ đại học và 3 trung cấp. “Giáo viên của nhà trường yêu cầu bắt buộc phải có trình độ trên đại học, đủ khả năng giáo dục các em tốt nhất, bắt kịp với xu thế của thế giới. Vì vậy, CĐCS và Ban Giám hiệu luôn trao đổi, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên được bố trí thời gian phù hợp để tiếp tục học tập, nâng cao trình độ”, cô Trầm tâm sự. Vừa đứng lớp, vừa đi học, thầy cô giáo của trường đã được hỗ trợ, xếp sắp thời gian hợp lý để đảm bảo việc dạy, việc học được thuận lợi. Vì vậy, vượt qua nhiều khó khăn, đội ngũ thầy cô giáo nhà trường hăng say học tập nâng cao trình độ. Không chỉ có bằng thạc sỹ, đã có giáo viên nhà trường đạt học vị tiến sỹ và nhiều thầy cô giáo cũng đang tiếp bước.
 
CĐCS trường Chuyên Bảo Lộc luôn tự hào về đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên năng nổ, nhiệt tình trong mọi hoạt động của nhà trường. Ngoài việc dạy và học, đội ngũ công đoàn viên còn tham gia xây dựng trường, xây dựng Công đoàn, xây dựng Đảng đầy trách nhiệm và nhiệt huyết. Đồng thời, CĐCS nhà trường cũng thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của mình. 
 
Trong đó, Nghị quyết của Ban Chấp hành CĐCS về “Quan tâm chăm lo đời sống của người lao động”, chương trình "Mái ấm Công đoàn” đã đạt kết quả bước đầu, có 7 công đoàn viên được vay vốn tương trợ để giải quyết những khó khăn với tổng số tiền 170 triệu đồng. Chương trình “Tết sum vầy” được triển khai hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, vận động các nguồn quỹ hỗ trợ để trao quà tết động viên cho công đoàn viên và trao các suất học bổng tặng những học sinh có thành tích học tập tốt đạt các giải văn hóa và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. 
 
 Tổ chức thăm hỏi công đoàn viên lúc ốm đau, hoạn nạn; quan tâm động viên, khích lệ những thành tích của con em công đoàn viên trong nhà trường theo đúng chế độ.
 
•  VÌ ĐÀN EM THÂN YÊU
 
Thầy Nguyễn Vũ Minh Tú - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bảo Lộc đánh giá, sự kết hợp giữa Công đoàn và Ban Giám hiệu nhà trường là rất sát sao, chặt chẽ và hiệu quả với mục tiêu cao nhất, đó là vì đàn em thân yêu. Nhà trường và Công đoàn xác định, mọi hoạt động đều hướng tới chất lượng dạy và học. 
 
Vì vậy, phong trào thi đua yêu nước trong nhà trường luôn được thúc đẩy, hoạt động tích cực. Các tổ công đoàn đã cụ thể hóa phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Giỏi việc trường đảm việc nhà”, Phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “văn hóa, thể thao” giao lưu học tập với trường bạn trên địa bàn tỉnh và các trường chuyên trong khu vực đã đạt được một số kết quả thiết thực, tiêu biểu là phong trào thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Chi bộ về việc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
 
 Công đoàn đã phối hợp với chính quyền khen thưởng những giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong dạy và học, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn và chất lượng thi Tốt nghiệp THPT của khối 12. 
 
Học sinh của trường Chuyên Bảo Lộc tham gia các cuộc thi tiếp cận với nền tri thức thế giới, định hướng nghề nghiệp như: Vô địch tin học văn phòng thế giới, Hóa học Hoàng gia Australia, Olympic du học Nga, S-Robot, Sáng tạo thanh thiêu niên nhi đồng, Tin học trẻ, thi Ý tưởng khởi nghiệp...; tham gia các cuộc thi các môn văn hóa cấp khu vực như thi Duyên hải Đồng bằng Bắc Bộ, thi Toán Hà Nội mở rộng, giải toán bằng tiếng Anh; các cuộc thi qua mạng Internet, các cuộc thi tham gia đều đạt thành tích cao. Nhà trường cũng tiếp cận các phương pháp giáo dục tiên tiến như STEM, dạy và học theo hướng thực nghiệm, học sinh chủ động phát huy vai trò sáng tạo trong học tập. Những học sinh từ trường Chuyên Bảo Lộc nhận giải quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh, thành phố là niềm tự hào của toàn trường. Tỷ lệ đỗ đại học của học sinh nhà trường luôn tiệm cận mức cao nhất...
 
DIỆP QUỲNH