Đạ Tẻh: Chi trả chế độ trợ cấp một lần theo các Quyết định 290, 142, 62 và 49 của Thủ tướng Chính phủ

03:12, 17/12/2022
(LĐ online) - Sáng 17/12, Thượng tá Nguyễn Tôn Yên - Chính trị viên Ban CHQS huyện Đạ Tẻh cho biết: Ban chỉ đạo 24 huyện Đạ Tẻh vừa tổ chức chi trả chế độ trợ cấp 1 lần cho quân nhân xuất ngũ tại địa phương theo các Quyết định 290, 142, 62 và Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng được chi trả trợ cấp
Trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng được chi trả trợ cấp
 
Trong đợt này, huyện Đạ Tẻh có 25 đối tượng được nhận chế độ trợ cấp một lần. Ban chỉ đạo 24 của huyện đã tiến hành chi trả cho các đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 290 (về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước) 1 đối tượng với số tiền là 800.000 đồng; 1 đối tượng theo Quyết định 142 (về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương) với số tiền là 4,9 triệu đồng; 1 đối tượng theo Quyết định 62 (về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc) với số tiền là 2,5 triệu đồng; và 22 đối tượng theo Quyết định 49 (về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế) với số tiền 2 triệu đồng/trường hợp. Tổng tổng số tiền chi trả đợt này 52,2 triệu đồng.
 
Thượng tá Nguyễn Tôn Yên cho biết, việc chi trả chế độ trợ cấp này khẳng định sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đến công tác chính sách, triển khai thực hiện có hiệu quả chế độ chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội. Thời gian tới, Ban chỉ đạo 24 của huyện sẽ tiếp tục tổ chức khảo sát, xem xét để tiếp tục thực hiện chế độ chính sách đối với các đối tượng theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
 
THÂN THU HIỀN