Huyện Đoàn Cát Tiên: Tất cả vì đàn em thân yêu

07:12, 02/12/2022
Những năm qua, Huyện Đoàn Cát Tiên đã có nhiều hoạt động, sáng kiến nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ban Thường vụ Huyện Đoàn luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện và huy động các nguồn lực để hỗ trợ thanh thiếu nhi.
 
Huyện Đoàn Cát Tiên luôn quan tâm  hỗ trợ vật chất, tinh thần cho thanh thiếu nhi
Huyện Đoàn Cát Tiên luôn quan tâm hỗ trợ vật chất, tinh thần cho thanh thiếu nhi
 
Trong năm 2022, các cấp bộ Đoàn đã huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và học tập. Huyện Đoàn đã tổ chức chương trình Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện, trong đó đã huy động nguồn lực tặng 175 suất quà cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trị giá khoảng 52 triệu đồng. 
 
Đơn vị đã vận động các nguồn lực tặng quà cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia thi tốt nghiệp THPT trị giá 15 triệu đồng; thành lập 1 đội hình tiếp sức mùa thi gồm 20 thành viên; đội xe ôm phản ứng nhanh tại các xã, thị trấn gồm 18 thành viên hỗ trợ thí sinh gặp sự cố khi đến điểm thi; vận động hơn 2.000 chai nước uống trị giá gần 8 triệu tặng miễn phí cho thí sinh tham gia thi. 9/9 Đoàn xã, thị trấn có hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi yếu thế.
 
Hướng về thiếu nhi, Huyện Đoàn Cát Tiên đã triển khai đồng bộ, toàn diện và có hiệu quả Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, chú trọng chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trong năm 2022, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện và các cơ sở đã huy động được hơn 1.000 suất quà trị giá khoảng 380 triệu đồng hỗ trợ học sinh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, xây mới được 6 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi. Phát động Cuộc thi viết Nét đẹp thầy trò tại Liên đội các trường tiểu học, thu hút hơn 200 bài dự thi. 
 
Song song với các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi học tập, công tác chăm sóc sức khỏe, thể trạng của thiếu nhi cũng được Huyện Đoàn Cát Tiên chú trọng. Đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình Triệu ly sữa và trao 1.440 hộp sữa cho học sinh tại Trường Tiểu học Phù Mỹ. Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu thực tế của thiếu nhi. Trong đó, phối hợp tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước, huy động 200 em thiếu nhi và đoàn viên, thanh niên tham gia. 
 
Đoàn các xã, thị trấn triển khai 5 lớp dạy bơi trong dịp hè cho hơn 200 em thiếu nhi. Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, 100% Đoàn xã, thị trấn có hoạt động văn nghệ, tổ chức trò chơi, tặng quà cho thiếu nhi. Phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình trao quà, học bổng “Hoa cúc trắng” cho em Nguyễn Hoàng Quân, học sinh lớp 8, Trường THCS Đồng Nai với số tiền 131 triệu đồng.
 
Chị Nguyễn Thị Hồng Anh - Bí thư Huyện Đoàn Cát Tiên cho biết, thời gian tới, Huyện Đoàn Cát Tiên tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục tích cực, lành mạnh, hấp dẫn, đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp để nâng cao công tác hỗ trợ thanh thiếu nhi về tinh thần và vật chất. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn triển khai chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi. Rà soát thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để tranh thủ vận động các nguồn lực xã hội hóa nhằm có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
 
ĐÚC TÚ