Mỗi hộ gia đình có một hội viên Chữ thập đỏ

02:12, 31/12/2022
(LĐ online) - Ngày 31/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Lâm Đồng tổ chức tổng kết mô hình “Mỗi hộ gia đình có một hội viên CTĐ” tại Thị trấn Di Linh.
 
Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho các điển hình có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện mô hình “Mỗi hộ gia đình có một hội viên Chữ thập đỏ" tại Thị trấn Di Linh
Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho các điển hình có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện mô hình “Mỗi hộ gia đình có một hội viên Chữ thập đỏ" tại Thị trấn Di Linh
 
Bà Nguyễn Thị Kim Hoàn - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Trong năm 2022, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai xây dựng 2 mô hình điểm: “Mỗi hộ gia đình có một hội viên CTĐ” tại Thị trấn Di Linh và mô hình “Chữ thập đỏ cơ quan” ở cấp xã, phường, thị trấn tại huyện Đạ Tẻh, nhằm phát triển lực lượng hội viên CTĐ. Từ đó, huy động nguồn lực cho việc xây dựng tổ chức Hội, các mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong phong trào thi đua, khẳng định vai trò nòng cốt của Hội CTĐ các cấp.
 
Đối với mô hình “Mỗi hộ gia đình có một hội viên CTĐ” tại Thị trấn Di Linh đã được kết quả cao. Hội CTĐ Thị trấn đã tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo,  chỉ đạo của huyện Hội, Đảng ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể; thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến từng khu phố, từng hộ gia đình bằng nhiều hình thức phong phú như: phát mẫu đơn xin vào Hội, phát các tờ rơi, truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng… về mục đích và ý nghĩa của hội viên CTĐ. Sau hai tháng triển khai thực hiện đến nay đã có 22/23 chi hội thực hiện mô hình. Đến nay, tổng số hội viên của 23 Chi hội là 5.461 hội viên/6.809 hộ gia đình, đạt 80,2%. Đây là kết quả rất đáng khích lệ trong việc triển khai, thực hiện mô hình cho thấy sự quan tâm vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị nói chung và Hội CTĐ Thị trấn Di Linh nói riêng.
 
Ngoài việc thực hiện tốt mô hình “Mỗi hộ gia đình có một hội viên CTĐ”, trong năm 2022, Hội CTĐ Thị trấn Di Linh còn thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua như phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần năm 2022. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và cá nhân hảo tâm, đồng thời kết hợp với chính quyền địa phương đã giúp cho phong trào Tết vì người nghèo năm 2022 đạt được kết quả đáng kể. Hội đã phối hợp vận động được trên 1.000  suất quà, với tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Tiếp tục duy trì cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giúp đỡ cho 10 địa chỉ nhân đạo với số tiền 57 triệu đồng.
 
Hội CTĐ Thị trấn Di Linh đã làm tốt công tác tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh nguồn nước... Đặc biệt, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Hội thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, người tàn tật, người nhiễm chất độc da cam, cấp xe lăn cho người khuyết tật. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ sơ cấp cứu  cho đội xung kích CTĐ với 150 người tham gia; tập huấn 5 kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu tại Chi hội CTĐ các trường học trên địa bàn và  nâng cao chất lượng tủ thuốc sơ cấp cứu.
 
Công tác gây quỹ nhân đạo được Hội duy trì các mô hình thùng tiền nhân đạo, hũ gạo tình thương, quỹ nhân đạo tại 33 Chi hội  với tổng số tiền 46 triệu đồng, nhằm trợ giúp các trường hợp đột xuất như tai nạn, bệnh hiểm nghèo… Ngoài ra, các Chi hội còn góp vốn để giúp đỡ hội viên gặp khó khăn với số tiền 120 triệu đồng.
 
Hội CTĐ Thị trấn đã phối hợp với Hội CTĐ huyện, các mạnh thường quân, các trường học duy trì thường xuyên hoạt động của bếp ăn tình thương CTĐ tại Trung tâm Y tế huyện Di Linh. Trong năm 2022, Hội CTĐ Thị trấn Di Linh đã phục vụ 9.000 suất cơm, hàng ngàn suất cháo cho bệnh nhân nghèo, khó khăn với tổng trị giá 190 triệu đồng. Thực hiện kế hoạch của Hội CTĐ huyện Di Linh, trong năm 2022, Hội CTĐ Thị trấn đã huy động người tình nguyện tham gia hiến 190 đơn vị máu. Tổng trị giá nhân đạo của Hội CTĐ Thị trấn Di Linh đạt được trong năm 2022  là 756 triệu đồng.
 
Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho 22 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện mô hình "Mỗi hộ gia đình có một hội viên Chữ thập đỏ" tại Thị trấn Di Linh.
 
AN NHIÊN