Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh

03:12, 23/12/2022
(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
 
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh tại TP Đà Lạt
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh tại TP Đà Lạt
 
UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, nhất là tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục theo kế hoạch phối hợp giữa Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo. 
 
Thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát dịch bệnh, đánh giá nguy cơ dịch bệnh; tăng cường hoạt động giám sát, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng. 
 
Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong ở người do dịch bệnh. Đồng thời, có kế hoạch phân tuyến điều trị, hỗ trợ tuyến dưới, tránh tình trạng quá tải bệnh viện. 
 
Thường xuyên cập nhật, thống kê số lượng và tình trạng bệnh nhân nặng, đặc biệt các nhóm người bệnh dễ tổn thương như phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, người cao tuổi trên địa bàn, để có kế hoạch sẵn sàng ứng phó với các tình huống nguy kịch. 
 
Tham mưu, đề xuất kịp thời với UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, linh hoạt, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Tổ chức các đoàn kiểm tra thường xuyên giám sát đánh giá, đôn đốc chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh, tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định. 
 
Tiếp tục rà soát, đánh giá, giải quyết kịp thời đối với thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế đã mua hoặc tiếp nhận cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
 
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lâm Đồng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Sở Tài chính, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
 
AN NHIÊN