Tập huấn phổ biến các quy định, chính sách của luật bảo vệ môi trường tại Đà Lạt

11:12, 16/12/2022
(LĐ online) - Ngày 16/12, tại thành phố Đà Lạt, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường đã tổ chức Hội thảo tập huấn phổ biển các quy định, chính sách của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản quy định chi tiết thi hành.
 
Trên 70 đại biểu của 5 tỉnh Tây Nguyên tham gia hội thảo
Trên 70 đại biểu của 5 tỉnh Tây Nguyên tham gia hội thảo
 
Tham dự hội thảo có hơn 70 đại biểu là lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường, Chi cục Bảo vệ môi trường, Phòng Tài nguyên - Môi trường, cán bộ phụ trách công tác môi trường cấp huyện thành, các Ban Quản lý khu công nghiệp, đại diện một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của 5 tỉnh Tây Nguyên gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng.
 
Luật Bảo vệ môi trường được Quốc hội thông qua ngày 17/11/2020, có hiệu lực thi hành từ 1/1/2022. Chính phủ đã ban hành Nghị định 08/2022 NĐ-CP ngày 10/1/2022 quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường. Bộ Tài nguyên - Môi trường cũng đã ban hành Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT ngày 10/1/2022 qui định chi tiết thi hành một số điều của luật này. Hội thảo được tổ chức nhằm triển khai hiệu quả, thống nhất các qui định chính sách mới về Bảo vệ môi trường đang được thực hiện trong nước hiện nay.
 
Hai chuyên đề chính được tập trung tại hội thảo gồm: Thay đổi phương thức quản lý môi trường của dự án đầu tư theo các tiêu chí môi trường và Quy định về quản lý các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy. 
 
Tại hội thảo, Tổng cục Môi trường đã trao đổi, giải đáp những vướng mắc phát sinh trong quá trình công tác ở cơ sở của các đại biểu. 
 
VIẾT TRỌNG