Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà tết các đơn vị công an

NGUYỄN NGHĨA 19:22, 09/01/2023

(LĐ online) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, chiều 9/1, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Công an TP Đà Lạt, Phòng CSGT Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH và các cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao đổi với cán bộ lãnh đạo Công an TP Đà Lạt
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao đổi với cán bộ lãnh đạo Công an TP Đà Lạt
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao đổi với lãmh đạo chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao đổi với lãnh đạo chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh.

Trong không khí chuẩn bị đón chào năm mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khoẻ tới các cán bộ, chiến sĩ công an thành phố và lực lượng cảnh sát Công an tỉnh năm mới nhiều sức khỏe, tiếp tục đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao tặng 200 triệu đồng quà tết cho cán bộ chiến sĩ Công an TP Đà Lạt
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao tặng 200 triệu đồng quà tết cho cán bộ chiến sĩ Công an TP Đà Lạt

Đồng chí đánh giá, những nỗ lực và thành quả mà các cán bộ, chiến sỹ công an đã thực hiện và hoàn thành tốt trong năm 2022 đã góp phần vào việc giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, qua đó không chỉ mang lại cách nhìn tích cực của người dân về thành phố an toàn, sạch đẹp, thân thiện mà còn giúp nâng cao được hình ảnh của người chiến sỹ công an thành phố hoa Đà Lạt trong lòng người dân cả nước.

Trong năm 2022, theo báo cáo của lãnh đạo Công an thành phố, tình hình tội phạm trên địa bàn TP Đà Lạt giảm. Công an thành phố đã lập nhiều chuyên án đấu tranh, triệt phá một số vụ án quan trọng về phá rừng, giết người, cướp của…, từ đó đã tạo được sự răn đe và giữ ổn định về an ninh trật tự trên địa bàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao tặng 50 triệu đồng cho lực lượng CSGT Công an tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao tặng 50 triệu đồng cho lực lượng CSGT Công an tỉnh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà cán bộ, chiến sỹ công an thành phố đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành với tinh thần trách nhiệm cao. Đồng chí nhận định: An ninh trật tự của TP Đà Lạt trong năm 2022 rất tốt. Mong đơn vị sẽ tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng con người Đà Lạt hiền hòa, mến khách.

Đến thăm cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh, đồng chí cũng đánh giá cao những thành tích của Phòng CSGT thời gian qua trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Mặc dù kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh còn nhiều hạn chế, giao thông luôn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp nhưng trong suốt năm qua, Phòng CSGT đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, chuyên đề kế hoạch tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, góp phần đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông, người dân đi lại được an toàn, thông suốt. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao tặng 50 triệu đồng cho lực lượng PCCC và CNCH Công an tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao tặng 50 triệu đồng cho lực lượng PCCC và CNCH Công an tỉnh

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tổ chức công tác đón, dẫn và bảo vệ đoàn các đại biểu dự các kỳ họp, lễ hội quan trọng trên địa bàn tỉnh an toàn tuyệt đối. Với những nỗ lực và kết quả đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá, hình ảnh chiến sỹ CSGT trong năm qua cũng được cải thiện đáng kể trong lòng người dân.

Tại Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nghe lãnh đạo Phòng báo cáo về tình hình hoạt động, cơ sở vật chất kỹ thuật của đơn vị. Đồng chí ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2022 và đề nghị lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch công tác, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là làm tốt công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và các công tác hậu cần kỹ thuật.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao tặng 50 triệu đồng cho lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp trao tặng 50 triệu đồng cho lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh

Tại đây, đồng chí đã trao đổi với các cán bộ chiến sĩ đơn vị và nhắc nhở: Những bài học về công tác phòng chống cháy nổ, về cứu nạn cứu hộ của các tổ, đội thực hiện nhiệm vụ đã xảy ra ở một số địa phương trên cả nước trong năm qua phải được nghiên cứu, rút kinh nghiệm và lấy đó làm bài học kinh nghiệm cho chính cán bộ, chiến sỹ và lực lượng của đơn vị mình. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ hy vọng, thời gian tới, lực lượng cán bộ chiến sĩ, đặc biệt là các chiến sĩ trẻ sẽ ý thức cao trong rèn luyện, nâng cao hình ảnh của chiến sỹ Công an Nhân dân để đáp ứng được nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao.

Đến thăm và chúc tết lực lượng cảnh sát cơ động, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, lắng nghe những ý kiến đề xuất về việc cải tạo, bố trí thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị của đơn vị phục vụ nhiệm vụ ứng trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn của đơn vị; ghi nhận những cống hiến, đóng góp thầm lặng của lực lượng cảnh sát cơ động và đề nghị đơn vị rà soát, tính toán lại toàn bộ nhu cầu và có đề xuất hỗ trợ để tỉnh có phương án hỗ trợ. 

Để động viên và khen thưởng các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cùng với tổng số tiền mặt 350 triệu đồng để hỗ trợ các đơn vị chăm lo tết cho các cán bộ, chiến sỹ.