Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch gia cầm và cúm A (H5N1)

04:02, 28/02/2012

Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số: 781/CĐ-UBND ngày 24/2/2012. Về việc phòng, chống dịch gia cầm và cúm A (H5N1) trên người...

Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số: 781/CĐ-UBND ngày 24/2/2012. Về việc phòng, chống dịch gia cầm và cúm A (H5N1) trên người với nội dung:

Thực hiện Công điện số 218/CĐ- TTg ngày 20/2/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch cúm A (H5N1) và Chỉ thị số 395/CT-BNN-TY ngày 22/2/2012 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch cúm gia cầm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Chủ tịch UBND các huyện và thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc:

- Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch dịch cúm gia cầm tại địa phương để chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

- Thực hiện Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng theo Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 15/2/2012 của UBND tỉnh, tăng cường kiểm tra việc đảm  bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là tại các cơ sở giết mổ, chế biến, tiêu thụ và vận chuyển gia cầm.

- Tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về nguy cơ, mức độ nguy hiểm của dịch cúm gia cầm, tránh tiếp xúc và ăn gia cầm mắc bệnh, chết không rõ nguyên nhân, tuyệt đối không ăn tiết canh.

- Chỉ đạo cơ quan chức năng, các phường, xã tổ chức tốt việc giám sát, phát hiện bệnh dịch; nếu phát hiện có ổ dịch nghi nhiễm cúm gia cầm, tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, tiêu hủy toàn bộ đàn gia cầm nghi nhiễm, tiêu độc khử trùng khu vực theo quy định và tổ chức tiêm phòng vắc xin bao vây ổ dịch, cáo báo ngay cho cơ quan cấp trên để có những biện pháp xử lý kịp thời, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương, UBND cấp xã thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn chuyên môn của Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế về phòng, chống cúm A (H5N1) ở người.

- Phân công lãnh đạo và cơ quan chức năng trực phòng chống dịch để kịp thời tiếp nhận thông tin, có biện pháp chống dịch, báo cáo diễn biến dịch tại địa phương cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh.

- Lập dự trù, tiến hành mua hóa chất, vắc xin và các vật tư khác phục vụ cho công tác chống dịch, đảm bảo vật tư phục vụ cho công tác dập dịch nếu có dịch xảy ra trên địa bàn.