Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại Sở Ngoại vụ

03:03, 06/03/2012

Chiều 5/3/2012, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Sở Ngoại vụ.

Chiều 5/3/2012, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Sở Ngoại vụ.

Kể từ ngày 1/12/2011 cho tới nay, Lâm Đồng đã tiếp đón gần 60 đoàn với hơn 400 người nước ngoài đến thăm và làm việc với UBND tỉnh, thành phố, huyện, các cơ quan chức năng, tổ chức từ thiện và một số doanh nghiệp trên địa bàn. Đó là các đoàn đại sứ quán Israel tại Hà Nội, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản), đoàn phóng viên Hãng VTTH Studios (Mỹ), Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại TP.Đà Nẵng, các ngoại giao đoàn đại diện đại sứ quán của các nước trên thế giới đến tham dự Festival Hoa Đà Lạt 2012, Tập đoàn TOHWA và các doanh nghiệp của Nhật Bản, đoàn công tác của tỉnh Đông Flanders (vương quốc Bỉ), đoàn công tác của Thị trưởng TP.Guri (Hàn Quốc), Tổ chức phi Chính phủ ActionAid (AAV)... Trong 3 tháng qua, Sở Ngoại vụ cũng đã tiếp nhận và xử lý trên 50 văn bản đồng ý cho người nước ngoài đến thăm và làm việc tại Lâm Đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của Sở trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, Sở Ngoại vụ sẽ tiếp tục bám sát các nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao và các hoạt động ngoại giao của các tổ chức Đảng, Nhà nước. Bên cạnh việc xây dựng bộ máy tổ chức tinh gọn và chuyên nghiệp, Sở Ngoại vụ phải khẩn trương xây dựng Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh, Quy chế phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc thẩm định năng lực các đối tác nước ngoài khi đến đầu tư tại Lâm Đồng, chuẩn bị kỹ các nội dung liên quan để UBND tỉnh sớm làm việc với Bộ Ngoại giao và các nhà đầu tư nước ngoài dự kiến trong tháng 4 sắp tới.

VĂN DŨNG