Hội thảo khoa học "45 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh"

04:11, 27/11/2014

Sáng 27/11/2014, Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội thảo khoa học "45 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh". Đồng chí Đỗ Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chủ trì cuộc hội thảo.

Sáng 27/11/2014, Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội thảo khoa học “45 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh”. Đồng chí Đỗ Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chủ trì cuộc hội thảo.
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện có giá trị vô cùng to lớn đối với quá trình cách mạng và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Người là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. 
 
Tham gia cuộc hội thảo có gần 30 bản tham luận của các cán bộ, giảng viên, viên chức của Trường Chính trị là những cảm nhận hết sức sâu sắc về từng vấn đề trong Di chúc Hồ Chí Minh. Đó là vấn đề về xây dựng Đảng; phát triển văn hóa; vấn đề thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; vấn đề về giải phóng phụ nữ và thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ; vấn đề bồi dưỡng thế hệ trẻ; vấn đề dân tộc và chính sách dân tộc… Mỗi bản tham luận như một sự thành tâm báo cáo với anh linh của Người về những việc đã làm được, chưa làm được; đồng thời, vạch ra phương hướng khắc phục những hạn chế nhằm góp phần thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người.
 
Cuộc hội thảo là hoạt động thiết thực của cán bộ, giảng viên, viên chức Trường Chính trị tỉnh thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đây là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh, đồng thời là hoạt động thường xuyên của Trường Chính trị. Được biết, đây là cuộc hội thảo thứ 3 do Trường Chính trị tổ chức trong năm học 2014 - 2015.                                            
 
LHT