Giao ban công tác dân vận khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

02:10, 17/10/2022
(LĐ online) - Sáng 17/10, đồng chí Huỳnh Mỹ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác dân vận khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Quý III, năm 2022. 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.
 
Trong Quý III năm 2022, tình hình tư tưởng, tâm trạng các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh ổn định, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương bảo đảm thiết thực, hiệu quả. 
 
MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tập trung triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác Quý III năm 2022; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia thực hiện tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 đủ các mũi, đảm bảo an toàn, đúng kế hoạch; tiếp tục triển khai thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội; thường xuyên tuyền truyền, vận động, nắm chắc tình hình Nhân dân, dư luận xã hội, dự báo những vấn đề mới phát sinh để tham mưu với cấp ủy, chính quyền. 
 
Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 
 
Các đại biểu trình bày ý kiến tại Hội nghị
Các đại biểu trình bày ý kiến tại Hội nghị
 
MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị; thực hiện tốt công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phát huy hiệu quả của các mô hình, cách làm mới trong lao động sản xuất; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 
 
Cùng với đó, trong Quý III vừa qua, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cũng đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên; quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, công tác an sinh xã hội... 
 
Từ đó, góp phần quan trọng để thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng đồng thuận xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Dịp này, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã đề xuất các kiến nghị và nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới… 
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Mỹ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cần quan tâm thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời, các đề xuất, kiến nghị của đại biểu tại Hội nghị cũng được Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp thu, nghiên cứu báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy và phản ánh đến các cơ quan liên quan.
 
DUY NGUYỄN