Cát Tiên: Khai mạc lớp dạy bơi, phòng, chống đuối nước cho trẻ em

HOÀNG SA 13:03, 02/12/2023

(LĐ online) - Ngày 2/12, UBND huyện Cát Tiên tổ chức khai mạc lớp dạy bơi, phòng, chống đuối nước cho trẻ em năm 2023 trên địa bàn huyện.

Đông đảo các em học sinh, thiếu nhi tham dự khai mạc lớp dạy bơi.
Đông đảo các em học sinh, thiếu nhi tham dự khai mạc lớp dạy bơi

Tham dự buổi khai mạc lớp dạy bơi có các đồng chí: Dương Hùng Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cát Tiên; Nguyễn Hoàng Phúc – Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí đại diện các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Theo Ban Tổ chức, hiện nay, viêc dạy bơi và phòng chống đuối nước đang rất cần thiết cho việc rèn luyện thể lực, đặc biệt là phòng chống đuối nước cho trẻ em và cộng đồng; đồng thời, giúp các em tiếp cận với môn bơi từ nhỏ để phát hiện năng khiếu để thuận lợi trong công tác đào tạo vận động viên thành tích cao.

Các em thiếu nhi được các HLV hướng dẫn làm quen các kỹ năng khi ở dưới nước.
Các em thiếu nhi được các HLV hướng dẫn làm quen các kỹ năng khi ở dưới nước

Tham dự lớp học bơi, các em được làm quen và tập nhảy xuống nước, tập thở đúng cách khi tiếp xúc với nước, kỹ thuật bơi cơ bản và kỹ năng xử lý khi gặp sự cố đuối nước.

Lớp học bơi cũng tạo sân chơi vui vẻ, lành mạnh, thiết thực cho thiếu nhi; đồng thời, qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc nhận thức về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khoẻ cho trẻ em, phòng chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc về đuối nước có thể xảy ra trên địa bàn.