Với ứng dụng của công nghệ, nhiều dịch vụ dịch vụ tiện ích ra đời, trong đó có thể nói đến việc tối ưu hóa hiệu quả công việc, tốc độ, giảm giá và phát triển mạng lưới lớn hơn, đổi mới về nguồn nhân lực. Chúng tôi xin giới thiệu 5 dịch vụ sẽ hữu ích cho công ty, doanh nghiệp của bạn.
Với ứng dụng của công nghệ, nhiều dịch vụ dịch vụ tiện ích ra đời, trong đó có thể nói đến việc tối ưu hóa hiệu quả công việc, tốc độ, giảm giá và phát triển mạng lưới lớn hơn, đổi mới về nguồn nhân lực. Chúng tôi xin giới thiệu 5 dịch vụ sẽ hữu ích cho công ty, doanh nghiệp của bạn.
Seekube : diễn đàn tuyển dụng ảo
Ban đầu chỉ là một mô hình liên kết quy mô nhỏ, mạng lưới của những sinh viên này đã nhanh chóng chuyển thành một start-up không chỉ phục vụ những người trẻ tuổi tìm cách hòa nhập vào thị trường lao động mà còn phục vụ các công ty coi nó như là một công cụ hiệu quả để tuyển dụng. Khái niệm của Seekube, phát triển năm 2011 bởi ba sinh viên, cung cấp kết nối giữa những tài năng trẻ với doanh nghiệp thông qua một phương tiện gặp gỡ sáng tạo, đó là những diễn đàn ảo. Trong quan hệ đối tác với các trường học và các trường đại học, start-up cho phép sinh viên tốt nghiệp tiếp xúc với các nhà tuyển dụng nói về các chủ đề đã được chọn. Những nhà tuyển dụng có trong tay CV của những sinh viên đó và có thể tiến hành phỏng vấn họ qua hình thức hội nghị trực tuyến.
Và những sinh viên như HR chưa từng mơ thấy mình thực hiện một cuộc phỏng vấn ở …trên giường ? Làm việc với các công ty như Oreal, Deloitte, LVMH hay Danone, năm ngoái Seekube đã thu được khoảng 350.000 đến 400.000 euro và hy vọng doanh thu này sẽ tăng gấp đôi trong năm 2015.
JOBaProximité : tiềm năng ứng tuyển và nhà tuyển dụng
Định hướng lại mối quan hệ giữa các ứng cử viên và nhà tuyển dụng về khía cạnh con người, đó là tham vọng của JOBaProximité. Thành lập năm 2013, start-up JOBaProximitié dự định xâm nhập vào trung tâm các cuộc phỏng vấn, muốn đi xa hơn việc đưa ra một CV đơn giản kỹ năng học tập của những ứng cử viên việc làm. Ý tưởng là giới thiệu cho người này tiềm năng thực sự của người khác, không chỉ đề cập đến năng lực mà còn đến giá trị con người, tính cách và kinh nghiệm. Và nhà tuyển dụng được mời làm điều tương tự, xác định thế mạnh của doanh nghiệp và minh bạch tài chính với các ứng cử viên. Nền tảng này hiện nay cung cấp danh sách hơn 18.000 doanh nghiệp và mỗi ngày có 500 doanh nghiệp mới ghi tên.
Peoplecare : đào tạo cán bộ từ xa
Đó là PeopletoPeople, công ty tư vấn và hỗ trợ các nhà lãnh đạo, được thành lập từ năm 2007. Đây là nguồn gốc của sự cách tân mới nhất về đào tạo lãnh đạo và trưởng nhóm trong doanh nghiệp. Thực sự là công cụ giúp đỡ hoặc phát triển các kỹ năng quản lý, PeopleCare là tên của công cụ mới này cung cấp cho công ty. Khái niệm là một nền tảng có sẵn trên ứng dụng di động và giúp các cán bộ trải qua khóa đào tạo ít tốn kém và rất thực tế hơn về tổ chức. Các huấn luyện viên chuyên nghiệp cung cấp lời khuyên qua webcam về các tình huống cụ thể, thông qua các khóa huấn luyện khác nhau. Nhận giải thưởng PM'up và nhãn hiệu FCIC của BPI France, PeopletoPeople có ý định mở rộng phạm vi trên thế giới, nhất là tại Canada, Anh, Thụy Sĩ và Brazil.
Curriculum Video : CV video thay thế CV truyền thống
Hết rồi thời viêt CV (sơ yếu lí lịch) trên giấy, và bây giờ là lượt của CV video. Đây là chiến lược của Valentin Daubresse và Tancred Lecasble, hai nhà sáng lập của CV video, người tiên phong trong việc thực hiện các video trình bày cá nhân. Ra mắt vào tháng 1/2012, Curriculum Video, thay thế sơ yếu lý lịch truyền thống của người tìm việc bằng một video clip ngắn. Trong xu thế bùng nổ của các mạng xã hội và các phương tiện truyền thông hỗ trợ phát hành video, khái niệm này cho phép các ứng cử viên xin việc thể hiện sự độc đáo của mình và giới thiệu về mình theo một cách khác, trong khoảng vài chục giây. Và nếu start-up này đã thực hiện gần 2.000 CV video chỉ trong vòngba năm là bởi vì nó cung cấp cho khách hàng của mình một khóa huấn luyện đặc biệt để chuẩn bị hồ sơ của họ và một đội ngũ chuyên nghiệp để làm video.
Keycoopt : tiến cử vị trí việc làm và được trả tiền
Từ những năm 2000 đã có những sáng kiến cung cấp cho các công ty những dịch vụ thú vị hơn. Đây là trường hợp của Keycoopt, start-up thành lập năm 2012, trong đó cho phép các doanh nghiệp trở thành "thợ săn hàng đầu". Khi một công ty đưa ra một thông báo tuyển dụng, Keycoopt chịu trách nhiệm lan truyền thông tin đó đến 12.000 công ty khác, họ sẽ gửi lại một đề cử mà họ biết hoặc họ tiến cử một ứng viên. Với mức phí thấp (10% mức lương hàng năm của người được tuyển dụng thay vì mức phí đắt gấp ba ở nơi khác), hình thức này nhanh hơn và có nhiều lựa chọn hơn. Trong tháng 6/2014, Keycoopt có mức tăng trưởng 400%, doanh thu tăng 1,4 triệu euro. Start-up này sẽ «tấn công » ra thị trường nước ngoài trong năm tới.
(Theo vnmedia)