Di Linh: Tuyên truyền không sử dụng hóa chất trong quá trình chế biến chè

NGỌC NGÀ 12:39, 29/06/2023

(LĐ online) - Sáng 29/6, UBND huyện Di Linh thông tin, địa phương đã chỉ đạo các ngành, xã, thị trấn phối hợp đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền người dân không sử dụng hóa chất trong quá trình chế biến chè.

Di Linh hiện có diện tích chè đứng thứ 2 toàn tỉnh
Di Linh hiện có diện tích chè đứng thứ 2 toàn tỉnh

Cụ thể, UBND các xã và thị trấn Di Linh những ngày gần đây liên tục việc tuyên truyền đến bà con nông dân, thông qua hệ thống truyền thanh địa phương, lồng ghép tại các hội nghị, cuộc họp thôn, tổ dân phố, cụm dân cư,… về việc việc sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất, chế biến các loại cây trồng nói chung và sản xuất, chế biến chè nói riêng. Đồng thời thông tin kịp thời cho người dân trồng chè, các cơ sở buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất khẩu chè trên địa bàn nắm bắt được quy định về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của thị trường tiêu thụ để cảnh báo, tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tuyệt đối không sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất và chế biến chè.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan cũng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cũng như cảnh báo, phòng ngừa việc sử dụng hóa chất của các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng trong quá trình sản xuất, chế biến chè cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Tuyên truyền đến tất cả các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất khẩu chè thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến chè tuân thủ theo đúng các quy định về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của thị trường tiêu thụ (đặc biệt là thị trường xuất khẩu).

Hiện nay tổng diện tích cây chè trên địa bàn toàn tỉnh là 11.142,1 ha. Tập trung sản xuất chủ yếu tại các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đạ Huoai, Lâm Hà, thành phố Bảo Lộc, Đà Lạt. Trong đó diện tích chè của huyện Di Linh đứng thứ 2 toàn tỉnh, sau Bảo Lâm.