Dự kiến tổ chức Hội nghị giới thiệu nông sản vào thị trường Trung Quốc tại Lào Cai vào trung tuần tháng 10

C.PHONG 06:27, 30/08/2024

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị quốc tế kết nối giao thương, giới thiệu nông sản Lâm Đồng xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Mục đích của Kế hoạch nhằm cụ thể hóa chính sách thúc đẩy quan hệ song phương không ngừng phát triển toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc; tăng cường quan hệ song phương về thương mại, kinh tế và đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung và giữa tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh của Trung Quốc nói riêng. Thúc đẩy cơ hội xuất khẩu các mặt hàng nông sản có thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng sang thị trường Trung Quốc.

Dự kiến Hội nghị quốc tế kết nối giao thương, giới thiệu nông sản Lâm Đồng xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc diễn ra ngày 17 và 18/10. Trong đó, cơ quan tổ chức là UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai và cơ quan chủ trì thực hiện là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hai tỉnh. Cơ quan phối hợp thực hiện là UBND các tỉnh biên giới phía Bắc, gồm: Lai Châu, Lạng Sơn, Quảng Ninh; các sở, ban, ngành, hiệp hội, hội của tỉnh Lào Cai và các tỉnh Lai Châu, Lạng Sơn, Quảng Ninh.